Masan đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm tại Hậu Giang

12:00' - 18/07/2022
BNEWS Đây là bước tiến quan trọng giúp Masan xây dựng trung tâm sản xuất và phân phối, đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống…, chủ yếu phục vụ thị trường các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã nhận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Dự án có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng trên diện tích 46ha.

 

Đây là bước tiến quan trọng giúp Masan xây dựng trung tâm sản xuất và phân phối, đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống…, chủ yếu phục vụ thị trường các tỉnh miền Tây Nam Bộ và những vùng phụ cận.

Dự án gồm có nhà máy sản xuất thực phẩm, với diện tích khoảng 20,9ha; nhà máy sản xuất bia đóng lon, đóng chai, bia hơi các loại, với diện tích khoảng 7,82ha, công suất 100 triệu lít/năm; nhà máy sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh, với diện tích khoảng 8,95ha, công suất 400.000 tấn/năm; kho bãi, nhà xưởng cho thuê, với diện tích khoảng 8,33ha.

Tại Hậu Giang, Masan đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu từ năm 2015. Dự án gồm Nhà máy Bia Masan Hậu Giang và Nhà máy Thực phẩm Masan Hậu Giang với tổng mức đầu tư 2.700 tỷ đồng. Ước tính, trong năm 2022, Trung tâm này sẽ mang lại doanh thu 7.400 tỷ đồng, tạo việc làm cho 600 lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.670 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thiều Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan cho biết: Hậu Giang đang thực hiện rất tốt cơ chế một cửa và một cửa liên thông, giảm thiểu và rút ngắn các thủ tục hành chính, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Masan mong muốn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm soát thực hiện cơ chế này tại tất cả các cấp chính quyền nhằm hỗ trợ toàn diện cho Masan nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Hậu Giang nói chung.

Ông Nam cũng kiến nghị tỉnh cần nhanh chóng hoàn thiện nâng cấp hệ thống đường bộ để thúc đẩy liên kết vùng, tạo điều kiện cho Hậu Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long  nói chung tiếp cận với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đẩy mạnh thiết lập các cảng sông để khai thác ưu thế tự nhiên của tỉnh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua đường thủy nhằm giảm chi phí logistic.

"Masan sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm trách nhiệm về thực thi pháp luật, trách nhiệm về đạo đức kinh doanh, trách nhiệm thực hiện các chương trình an sinh xã hội và cải thiện dân sinh, và đặc biệt là trách nhiệm về bảo vệ môi trường." - ông Nam nhấn mạnh.

Theo đuổi sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, hơn 25 năm qua, Masan cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vượt trội do chính người Việt Nam tự hào làm ra. Trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, Tập đoàn hướng xây dựng những trung tâm sản xuất quy mô lớn, công nghệ hiện đại hàng đầu, với khát vọng kiến tạo và đưa đến những sản phẩm ngang tầm thế giới. 

Cùng với đó, Masan luôn đặt quyền lợi của người nông dân, sự phát triển của địa phương, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Masan tự hào một trong những Tập đoàn có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi cung ứng từ sản xuất đến bán lẻ với hơn 30 nhà máy, hàng loạt trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn và hệ thống gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trải dài trên cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục