Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"
Hưởng ứng lời kêu gọi "Ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít" - của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025, Tập đoàn Masan đã chung tay hỗ trợ các địa phương còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 100 tỷ đồng.
Hiện, toàn quốc vẫn còn khoảng 310.000 hộ dân bị tác động tiêu cực bởi thiên tai, biến đổi khí hậu. Tập đoàn Masan nhận thấy việc chung tay hỗ trợ bằng những hành động thiết thực từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để “không để ai bị bỏ lại phía sau” là việc làm vô cùng cần thiết ở thời điểm này.
Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" được tổ chức với mong muốn huy động thêm nguồn lực ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ để hỗ trợ khoảng 150.000 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có thể xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.
Trước đó, với tinh thần đoàn kết, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Masan cũng đã nhanh chóng triển khai các chương trình an sinh xã hội, cứu trợ, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi và lực lượng tuyến đầu với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.
Cụ thể, gần 20.000 phần quà trị giá hơn 9 tỷ đồng được Tập đoàn Masan phối hợp triển khai với Bộ Công thương, Đài truyền hình Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên... chuyển gần 100 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đến bà con vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ và tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà (các sản phẩm cao cấp của Công ty Masan Consumer như: lẩu tự sôi Omachi, cháo tươi Chinsu, Cà phê VCF sữa Mocha…) tới cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang tại các tỉnh miền núi phía Bắc: Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La, Tuyên Quang...
Bên cạnh đó, 35.000 chiếc bánh Trung thu thương hiệu Phúc Long trị giá 4,5 tỷ đồng được trao tặng trực tiếp đến các cháu bé ở vùng ảnh hưởng bão lũ, có hoàn cảnh khó khăn, các cháu con em chiến sĩ ngoài đảo xa, trẻ em vùng sâu xa, dân tộc ít người, các cháu bé đang điều trị tại bệnh viên Nhi Đồng 3 - TP HCM, bệnh viện E - Hà Nội, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận...
Ngoài ra, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN thuộc công ty thành viên Tập đoàn Masan cũng đã trao 10 tấn thực phẩm nhằm chung tay hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, 2 tỷ đồng tiền mặt cũng được Tập đoàn trao trực tiếp tại Ủy ban Mặt Trận tổ Quốc Việt Nam.
Trước đó, Masan cũng đã có những chương trình kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên tập đoàn chung tay gây quỹ ủng hộ gần 1.000 cán bộ nhân viên thuộc các tỉnh thành khu vực bị chịu thiệt hại bởi thiên tai trên các phương tiện truyền thông nội bộ. Quỹ đã đóng góp được hơn 2,6 tỷ đồng tiền mặt.
Song song với các hoạt động hỗ trợ người dân, thời gian qua và đặc biệt thời gian ảnh hưởng thiên tai, các công tác điều phối vận chuyển, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu tới người dân vẫn luôn được Masan triển khai đều đặn và kịp thời.
Đặc biệt, nguồn cung các mặt hàng rau củ quả, thịt, thực phẩm thiết yếu dự trữ đầy đủ và duy trì mức giá bình ổn. Đối với những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai lũ lụt khiến rau lá bị hỏng, hệ thống siêu thị WiN nhanh chóng điều phối hàng hóa rau củ từ các vùng miền để đảm bảo luôn có đầy đủ rau sạch phục vụ khách hàng.
Là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Masan luôn ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Bằng những hành động thiết thực, Tập đoàn Masan luôn hướng tới mục tiêu và mong muốn người dân khắp cả nước ai ai cũng có một mái nhà, không còn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, nhà tạm, nhà dột nát để sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ, yên tâm lao động để cùng phát triển kinh tế.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Masan: Chiến lược nhân sự cùng định hướng Go Global
18:00' - 09/10/2024
Masan thành lập Growth Center – Trung tâm Phát triển Nhân tài với mong muốn đưa Masan trở thành nơi phát huy tiềm năng của mỗi thành viên và là điểm đến cho những tài năng sẵn sàng cho tương lai.
-
Chứng khoán
Masan Consumer chuẩn bị niêm yết trên HOSE
19:01' - 02/10/2024
Việc chuyển sang niêm yết trên HOSE có thể giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực vượt trội mà công ty đạt được trong nhiều năm qua.
-
Doanh nghiệp
Masan đưa ra kế hoạch từ nay đến cuối năm sau khi báo lãi khủng
11:52' - 26/07/2024
Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý II/2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50'
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30'
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02' - 10/09/2025
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21' - 10/09/2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
-
Chuyển động DN
WinCommerce mở rộng bán lẻ hiện đại, mang tiện ích đến từng khu phố, vùng quê
08:47' - 10/09/2025
Sự chuyển dịch từ kênh truyền thống (GT) sang hiện đại (MT) đang tăng tốc, thúc đẩy bởi thu nhập bình quân đầu người cải thiện, đô thị hóa nhanh và xu hướng tiêu dùng có chọn lọc hơn.