Mật độ giao thông đông đúc khi người dân trở lại Thủ đô sau nghỉ Tết

19:48' - 26/01/2023
BNEWS Người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố để bắt đầu làm việc từ ngày mai, mật độ giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô tăng cao.

Hôm nay là ngày 5 Tết (tức ngày 26/1) là ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố để bắt đầu làm việc từ ngày mai, mật độ giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô tăng cao.

Bắt đầu từ đầu giờ chiều, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường Vành đai 3, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Giải Phóng, Nguyễn Trãi… đều đông đúc. Tại đường Nguyễn Xiển, lối ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nút giao Xa La bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ.

Nhiều tuyến đường của Thủ đô cũng trong tình trạng tương tự. Càng về tối, nhiều tuyến đường càng trở nên đông đúc, lực lượng chức năng (công an, thanh tra giao thông…) đã được bố trí để phân luồng giao thông.


Tại các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình hành khách từ các tỉnh phía Nam trở về Hà Nội nhưng không xảy ra tình trạng quá tải.

 


Ông Trịnh Hoài Lam, Phó Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết: "Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, lượng người quay trở lại Hà Nội bằng xe khách không quá đông, chỉ đạt khoảng 80% so với trước dịch. Tuy nhiên, bến xe đã huy động 100% nhân viên phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự, chống ùn tắc bên trong bến xe và khu vực xung quanh.
"Chúng tôi bố trí nhân viên hướng dẫn nhà xe, hành khách để xe từ các tỉnh trở lại nhanh chóng giải toả chống tình trạng ùn ứ, hành khách phải chờ đợi lâu", ông Lam cho hay.
Tại Bến xe Mỹ Đình, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe này chia sẻ: Lượng hành khách từ các tỉnh trở lại Hà Nội hôm nay đông đúc nhất so với mấy ngày trước đó nhưng không quá tải. Bến xe đã huy động 100% cán bộ, nhân viên trực để hướng dẫn, phục vụ hành khách.
"Sau Tết Nguyên đán người dân trở lại Thủ đô trong mấy ngày nghỉ chứ không dồn vào một ngày hôm nay, vì vậy lượng người được san sẻ, không quá tải so với nhiều năm trước. Hành khách rời xe khách đều có xe taxi, xe buýt, xe ôm hay xe gia đình đưa đón", ông Sơn cho hay.
Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14, cho biết, tại các nút giao thông trọng điểm, đơn vị sẽ bố trí lực lượng phân luồng giao thông, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ. Trong đó, đội phối hợp với các đơn vị khác nhằm phân luồng từ xa không để các phương tiện dồn về một chỗ. Khu vực cửa ngõ ra khỏi Thủ đô đội bố trí lực lượng 24/24h để điều tiết giao thông tránh tình trạng ùn ứ kéo dài, xử lý sự cố.
Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu các đội Cảnh sát giao thông địa bàn phối hợp cùng công an các quận, huyện, thị xã ứng trực 100% quân số bảo đảm giao thông thông suốt và giữ vững an ninh trật tự. Phương án đón người dân kéo dài đến hết ngày 29/1- chủ nhật đầu tiên của năm mới Quý Mão.
Trong khi đó, tại trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lượng phương tiện có tăng nhưng các xe lưu thông bình thường, không xảy ra ùn ứ tại trạm.
Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay, nhờ chuẩn bị kỹ các phương án, đảm bảo hạn chế thấp nhất xảy các tình huống sự cố, trong những ngày Tết Nguyên đán có những ngày lượng phương tiện tăng đột biến nhưng không xảy ra ùn ứ tại trạm thu phí.
Tương tự, tại trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thưa vắng, các phương tiện di chuyển ra vào Hà Nội thuận lợi cả hai chiều. Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng đảm bảo cửa ngõ Thủ đô thông thoáng.
Ông Nguyễn Đức Hứa, Trạm trưởng trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, tình hình giao thông trên toàn tuyến đến thời điểm hiện nay phương tiện lưu thông bình thường.
Lưu lượng xe trên tuyến Tết năm nay mỗi ngày trung bình khoảng 100.000 xe/ngày đêm, tăng khoảng 10% so với Tết năm ngoái.
Dịp Tết năm nay, người dân đi lại chia đều các ngày. Theo đó, từ ngày mùng 2 Tết lượng phương tiện đã gia tăng gần gấp đôi so với ngày thường, đến ngày mùng 4 Tết lượng phương tiện có sự gia tăng đột biến với khoảng 120.000 xe/ngày đêm, dự kiến ngày hôm nay cũng đạt con số tương tự.
Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống sự cố có thể xảy ra tại các trạm thu phí trong dịp Tết và bố trí cán bộ kỹ thuật thường trực tại các làn thu phí xử lý ngay các lỗi kỹ thuật, lỗi về thẻ cho chủ phương tiện và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông phân làn, phân luồng nên không xảy ra ùn tắc tại trạm thu phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục