May 10 ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm

12:44' - 15/02/2024
BNEWS Sáng 15/2, Tổng Công ty May 10 (May 10) đã tổ chức ra quân sản xuất kinh doanh năm 2024, tất cả 23 đơn vị, phòng ban, xí nghiệp thuộc Tổng Công ty đã hưởng ứng lễ ra quân quyết tâm dành thắng lợi.

Sáng 15/2, Tổng Công ty May 10 (May 10) đã tổ chức ra quân sản xuất kinh doanh năm 2024, với 23 đơn vị, phòng ban, xí nghiệp thuộc Tổng Công ty đã hưởng ứng lễ ra quân quyết tâm dành thắng lợi.

Với quyết tâm cao nhất của toàn thể cán bộ công nhân viên, tại sự kiện 23 đơn vị, phòng ban, xí nghiệp thuộc Tổng Công ty May 10 đã cùng hưởng ứng lễ ra quân quyết tâm thắng lợi, cùng ngày các xí nghiệp trực thuộc May 10 tại các tỉnh, thành cũng đồng loạt phát động gây quỹ Hội chữ thập đỏ Tổng công ty.

Tại lễ ra quân, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty May 10 nhấn mạnh, năm 2024 vẫn tiếp tục là năm thử thách với ngành dệt may Việt Nam. Vì vậy, không chủ quan trước những thuận lợi mới xuất hiện, không tự mãn nhưng cũng không buông xuôi trước khó khăn, ông Vũ Đức Giang kỳ vọng năm 2024 sẽ là năm quay trở lại của ngành dệt may Việt Nam.

Năm 2024 vẫn tiếp tục là năm thử thách với ngành dệt may Việt Nam, do đó doanh nghiệp dệt may không chủ quan trước những thuận lợi mới xuất hiện, không tự mãn nhưng cũng không buông xuôi trước khó khăn.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 chia sẻ, năm 2023 với bối cảnh khó khăn chưa từng có tiền lệ, nhưng với sự chỉ đạo sáng suốt, sự điều hành linh hoạt của cơ quan điều hành, cùng với đó là sự đoàn kết, phát huy trí tuệ của tập thể cán bộ công nhân viên, Tổng Công ty đã từng bước tháo gỡ khó khăn, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động.

Theo đó, tổng doanh thu May 10 đạt 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân đạt 9,25 triệu đồng/người/tháng, bằng cùng kỳ năm 2022.

Cũng trong năm 2023, May 10 đã đạt nhiều giải thưởng cao quý như: Top 100 doanh nghiệp bền vững; Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh… Đặc biệt đây cũng là lần thứ 9, May 10 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động" cấp quốc gia.

Ông Thân Đức Việt cho biết: năm 2024 tình hình kinh tế thế giới còn hết sức bất định, tuy nhiên quý I/2024 đã có tín hiệu tốt hơn năm trước, sự phục hồi nhất định của kinh tế thế giới, nhất là sự phục hồi của kinh tế châu Âu, sự giảm nhanh của lạm phát. Thời điểm hiện tại May 10 đã có đơn hàng hết tháng 4. 

Để đạt được kết quả này, May 10 sẽ tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng. Đồng thời, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp,  thời gian giao hàng nhanh.

Theo ông Thân Đức Việt, năm 2024, ngành dệt may còn phải đối diện với hàng loạt khó khăn từ việc áp dụng cơ chế EPR (trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất) và CBAM (cơ chế điều chỉnh biên giới carbon) cũng như Chiến lược "thời trang bền vững" thay cho "thời trang nhanh", Chỉ thị tra soát chuỗi cung ứng của OECD của EU; Luật thẩm định chuỗi cung ứng của Đức...

Hơn nữa, đơn hàng xuất khẩu dự kiến tiếp tục giảm, xu thế số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào cao. Cùng với đó là rủi ro nghĩa vụ trả nợ, rủi ro lãi suất, tỷ giá giảm. Xu hướng chuyển đổi số, kinh doanh tuần hoàn diễn ra nhanh… là những vấn đề đặt ra với dệt may thời gian tới.

Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó May 10 vẫn quyết tâm đạt thành tích cao trong năm 2024 với mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng vượt 6,6% so với năm 2023; lợi nhuận 130 tỷ đồng vượt  5,7 % so với năm 2023; thu nhập bình quân 9.500.000 đồng/người/tháng tăng 2,7% so với năm 2023.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 năm nay, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết cho người lao động được duy trì như: ngày hội Tết sum vầy, trao tặng quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chuyến xe đưa người lao động về quê ăn Tết… đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm lo chân thành của Ban lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đến đời sống cán bộ công nhân viên May 10.

Thực hiện phát động của Hội chữ thập đỏ Tổng công ty, các đồng chí cán bộ từ cấp tổ trở lên đã gương mẫu ủng hộ hơn 414.000.000 đồng/312 cán bộ (bình quân 1.330.000 đồng/người)

Hội Chữ thập đỏ Tổng công kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên với tinh thần tương thân tương ái, góp một phần thu nhập của mình ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn. Hội chữ thập đỏ Tổng công ty cam kết chuyển những tình cảm của các anh chị em cán bộ công nhân viên đến đúng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

>>> May 10 chuẩn bị trả cổ tức đợt 1 năm 2023

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục