May 10 xuất ngoại thời trang Việt

16:20' - 27/01/2023
BNEWS Năm 2023 và những năm tiếp theo May 10 sẽ từng bước đưa 2 dòng sản phẩm xâm nhập thi trường khu vực và quốc tế.
Ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết âm lịch), trong không khí ngày đầu tiên của Xuân Quý Mão, Tổng công ty may 10 ( May 10) đã tổ chức khai xuân đầu năm với mục tiêu phát triển sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, phát triển thị trường và đưa thời trang Việt xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt chia sẻ, khát vọng đưa sản phẩm mang thương hiệu thời trang Việt Nam nói chung và của Tổng công ty May 10 nói riêng “xuất ngoại”, đưa ra thị trường nội địa thành công 2 dòng sản phẩm mang nhãn hiệu DETHEIA và GENEROS. Năm 2023 và những năm tiếp theo May 10 sẽ từng bước đưa 2 dòng sản phẩm này xâm nhập thi trường khu vực và quốc tế.
“Bên cạnh thị trường xuất khẩu truyền thống như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, chúng tôi sẽ hướng tới các thị trường mới theo các hiệp định FTA được ký kết, mở rộng sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Canada, Nga…. Đặc biệt là thị trường Trung Quốc mặc dù đây là quốc gia xuất khẩu dệt may lớn của thế giới nhưng nhu cầu thị trường trong nước của Trung Quốc cũng rất lớn và đầy tiềm năng”, ông Thân Đức Việt khẳng định.
Lễ khai Xuân đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống tại Tổng công ty May 10 đã được duy trì trong hàng chục năm qua, đồng thời là thời điểm để mọi người cùng nhìn lại những gì đã làm được trong một năm qua và hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm mới, với tinh thần lạc quan và sự quyết tâm cao.
Nhận định những thách thức và cơ hội trong năm 2023 đối với ngành dệt, may thời trang của Việt Nam nói chung và của May 10 nói riêng, ông Thân Đức Việt cho biết: “Trước dự báo của năm 2023 có nhiều khó khăn, thách thức cả về kinh tế, chính trị thế giới còn nhiều bất ổn, tổng công ty sẽ tập trung vào các giải pháp chính như tuyên truyền vận động người lao động thấy được những khó khăn của năm 2023 để cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ".
Theo đó, mục tiêu trong năm 2023 và những năm tiếp theo của May 10 đó là: Tập trung vào công tác thị trường đặc biệt là thị trường xuất khẩu khi mà kim ngạch xuất khẩu của May 10 chiếm khoảng 80% tổng doanh thu của tổng công ty. Đi cùng với đó, tổng công ty sẽ tìm kiếm khách hàng mới, sản phẩm mới bên cạnh khai thác tối đa các mặt hàng truyền thống như: sơ mi, veston, Jacket… thì tất cả những sản phẩm gì có thể đưa vào sản xuất và ra sản phẩm được thì tổng công ty đều thực hiện.
Năm 2023, May 10 cũng đặt ra mục tiêu tối đa hóa chi phí để làm sao nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, năng suất lao động nhưng với chí phí thấp nhất. Đồng thời, đẩy mạng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ở tất cả các khâu từ thiết kế, duyệt mẫu, sản xuất.
“Nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ, hiện May 10 đã có thể thiết kế, may mẫu, duyệt mẫu trên phần mềm thay vì sản xuất mẫu thật như trước kia điều này đã giúp tổng công ty tiết kiệm được chi phí, công sức và thời gian. Bên cạnh đó, bước sang năm 2023, để góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải CO2 trong sản xuất, sản xuất xanh, tổng công ty đã khởi công dự án điện mặt trời áp mái tại nhà xưởng ở Xí nghiệp may Bỉm Sơn”, ông Thân Đức Việt cho biết thêm.
Việc tối đa hóa các nguồn lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, thì đẩy mạnh phát triển thị trường và sản phẩm mới và để thực hiện được mục tiêu này May 10 đã đầu tư rất lớn vào đội ngũ cán bộ làm công tác thị trường, AI và đội ngũ kỹ thuật sản xuất. Đây là những nền tảng quan trọng để đảm bảo đáp ứng đủ việc làm cho gần 12.000 lao động của tổng công ty ngay những ngày đầu tiên của năm mới Xuân Quý Mão 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục