Máy bay A350 gặp phải dạng sự cố động cơ đầu tiên trên thế giới

09:35' - 03/09/2024
BNEWS Vì lý do an toàn, hãng hàng không của Hong Kong ngay lập tức kiểm tra toàn bộ 48 máy bay A350 đang vận hành và hủy 24 chuyến bay khứ hồi trong các ngày 2-3/9, đồng thời xin lỗi về vụ việc.

Hãng hàng không Cathay Pacific có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 2/9 ra tuyên bố xác nhận chuyến bay CX383 đến Zurich (Thụy Sĩ) đã phải quay trở lại Hong Kong ngay sau khi cất cánh do đèn cảnh báo động cơ bật sáng và nghi ngờ có hỏa hoạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, sau khi kiểm tra máy bay A350, Cathay Pacific đã phát hiện ra lỗi bộ phận động cơ. Vì lý do an toàn, hãng hàng không của Hong Kong ngay lập tức kiểm tra toàn bộ 48 máy bay A350 đang vận hành và hủy 24 chuyến bay khứ hồi trong các ngày 2-3/9, đồng thời xin lỗi về vụ việc.

Cathay Pacific đã thông báo vụ việc cho các nhà sản xuất máy bay và động cơ, cũng như các cơ quan quản lý có liên quan. Đến nay, Cathay Pacific đã phát hiện ra một số bộ phận động cơ tương tự cần được thay thế và đang tập trung mua ở nước ngoài và vận chuyển về Hong Kong để hỗ trợ công việc sửa chữa.

 

Chiếc A350 gặp sự cố cất cánh từ đường băng phía Nam của Sân bay quốc tế Hong Kong lúc 00h07 sáng 2/9 (23h07 ngày 1/9 theo giờ Hà Nội). Cathay Pacific nhấn mạnh đây là dạng sự cố đầu tiên xảy ra với dòng máy bay này trên toàn thế giới, đồng thời khẳng định hãng luôn tuân thủ mọi quy định bảo dưỡng của nhà sản xuất động cơ và thực hiện quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt để đảm bảo đội tàu bay vận hành một cách an toàn.

Vì một số máy bay sẽ phải ngừng hoạt động trong vài ngày để bảo trì nên các chuyến bay cũng sẽ được điều chỉnh. Để giảm thiểu ảnh hưởng đến khách hàng, Cathay Pacific sẽ đưa ra thông báo thay đổi chuyến bay sớm nhất có thể và cũng sẽ chủ động cung cấp các lựa chọn chuyến bay khác.

Giám đốc Kỹ thuật của Cathay Pacific cho biết sự an toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu trong mọi quyết định của hãng hàng không này. Mỗi chiếc máy bay A350 đều đang được kiểm tra kỹ lưỡng. Những chiếc máy bay vượt qua đợt kiểm tra sẽ được đưa trở lại khai thác, trong khi những chiếc còn lại sẽ được bảo trì ngay lập tức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục