Máy bay của Vietnam Airlines bất ngờ dừng cất cánh khẩn cấp vì lý do hy hữu

10:43' - 02/11/2020
BNEWS Sáng nay 2/11, một hành khách trên chuyến bay VN243 dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh đã có hành động bất ngờ.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa xác nhận thông tin với phóng viên TTXVN, sáng nay 2/11, một hành khách trên chuyến bay VN243 dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh đã có hành động bất ngờ. 

Cụ thể khi máy bay đã đóng cửa và lăn ra đường băng thì một nam hành khách có hành động "đốt" chiếc khăn sát khuẩn được tiếp viên phát cho hành khách ngay trên máy bay khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh.

Hành động này đã làm nhiều hành khách hoảng loạn. Ngay lập tức Tổ bay đã cho dừng khởi hành và báo với nhà chức trách sân bay về sự việc. Hành khách này được xác định là H.TH.H, ngồi ở hàng ghế số 20A.

Tuy nhiên, ông Trần Hoài Phương cho rằng, để xác định hành khách có hành động trực tiếp dùng lửa đốt khăn hay do nguyên nhân khác đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Mặc dù vậy, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương đánh giá, đây có thể là một hành vi uy hiếp an ninh an toàn hàng không.

"Chúng tôi sẽ căn cứ Nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng để xử lý hành vi này", ông Phương nói.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng Ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết, bản thân ông vừa mới biết vụ việc trên.

Hiện nay hành khách có hành vi trên đã được bàn giao lại cho an ninh sân bay để làm rõ vụ việc. Chuyến bay đã bay lại lúc 9h15 sáng nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục