Máy bay MH370 mất tích: Sẽ kiểm tra mảnh vỡ được tìm thấy ở Tanzania

15:26' - 24/06/2016
BNEWS Ngày 24/6, giới chức Australia cho biết mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở ngoài khơi Tanzania sẽ được kiểm tra để xác định liệu có phải thuộc chiếc máy bay MH370 hay không.
Vụ máy bay MH370 mất tích: Sẽ kiểm tra mảnh vỡ được tìm thấy ở Tanzania. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Australia, Darren Chester không đưa ra thông tin về mảnh vỡ được tìm thấy tại đảo Pemba - mảnh vỡ mới nhất trong hàng loạt mảnh vỡ đang được kiểm tra để xác định mối liên quan đến chiếc máy bay MH370 mang theo 239 người bị mất tích hơn 2 năm trước.

Theo ông Chester, Văn phòng An toàn Giao thông Australia đang tìm kiếm thêm thông tin về mảnh vỡ này để xác định kết quả chắc chắn.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Beijing) hồi tháng 3/2014 đã bị mất tích và vị trí cuối cùng của chiếc máy bay này vẫn chưa xác định được dù đã có nhiều cố gắng tìm kiếm.

Tuy nhiên, nhiều mảnh vỡ được cho là thuộc MH370 đã được tìm thấy trên các đảo Reunion và Mauritius ở Ấn Độ Dương, cũng như ngoài khơi Nam Phi và Mozambique.

Hồi tháng 5, ông Chester cho biết, 3 mảnh vỡ được tìm thấy tại Mauritius và Mozambique đã được kiểm tra nhưng ông không cho biết thông tin chi tiết.
Mới đây nhất, hôm 22/6, một mảnh vỡ được tìm thấy trên một hòn đảo của Australia hồi đầu tháng này đã được xác định là không thuộc máy bay MH370.

Australia là quốc gia điều phối hoạt động tìm kiếm máy bay MH370 ở dưới nước tại vùng biển rộng khoảng 105.000 km2 phía Nam Ấn Độ Dương, cách xa bờ biển phía Tây của nước này.

Australia cùng với Malaysia và Trung Quốc, những nước có đông công dân trên chuyến bay MH370, từng tuyên bố sẽ kết thúc các hoạt động tìm kiếm khi toàn bộ khu vực mà họ nghi là máy bay rơi đã được rà soát kĩ càng.

Hồi đầu tuần, giới chức của 3 quốc gia này đã nhóm họp lại để bàn về công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục