Máy bay Vietjet Air hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

15:13' - 14/06/2020
BNEWS Đại diện Vietjet Air vừa xác nhận, trưa 14/6, chuyến bay VJ322 của hãng từ Phú Quốc hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất – Tp. Hồ Chí Minh lúc 12h10 đã bị trượt khỏi đường băng.
Theo xác định ban đầu, máy bay trong quá trình tiếp đất đã bị lệch hướng, máy bay trượt ra ngoài mép đường băng.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngay sau đó đã kích hoạt hệ thống khẩn nguy để hỗ trợ chuyến bay này. Hiện chưa có thông tin cụ thể về hành khách trên chuyến bay, tuy nhiên, toàn bộ hành khách được cho là an toàn.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, đường băng sân bay đã phải đóng cửa để khắc phục. Toàn bộ các chuyến bay không thể cất-hạ cánh. Dự kiến, thời gian đóng sửa sân bay sẽ kéo dài trong khoảng 2 giờ. Nguyên nhân ban đầu được cho là do thời tiết xấu, sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra mưa.
Hiện tại, Cục hàng không Việt Nam đang phối hợp với hãng hàng không, Cảng hàng không tập trung giải quyết giải phóng đường băng.
Đại diện Vietjet Air cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. Tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.
Hãng hàng không đã giải phóng toàn bộ hành khách và đang phối hợp với Cảng hàng không tập trung giải phóng đường băng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục