McDonald’s tại Nhật Bản sẽ tăng giá bán đối với khoảng 60% sản phẩm

16:25' - 26/09/2022
BNEWS Chi nhánh tại Nhật Bản của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s sẽ tăng giá bán đối với khoảng 60% các sản phẩm, do biến động của tỷ giá hối đoái và đà tăng của chi phí đầu vào.

Trong một tuyên bố, công ty McDonald’s Holding Company Japan Ltc cho biết từ ngày 30/9, giá nhiều món ăn trên thực đơn sẽ tăng từ 10 đến 30 yen, trong đó, giá của chiếc hamburger Big Mac sẽ tăng từ 390 yen (2,7 USD) lên 410 yen (2,85 USD). Tại Mỹ, một chiếc Big Mac tương tự có giá 5,15 USD.

 

Theo một cuộc khảo sát do Tokyo Shoko Research thực hiện trong tháng này, chi phí sản xuất tăng và đồng yen xuống mức thấp nhất trong 24 năm đã khiến 60% các nhà hàng lớn của Nhật Bản tăng giá bán.

Trong tháng Tám, chi nhánh tại Hàn Quốc của McDonald's cũng thông báo tăng giá các sản phẩm chủ lực của hãng với lý do chi phí hậu cần và giá nguyên liệu tăng cao. Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng, hãng này phải điều chỉnh giá bán các mặt hàng của mình.

Theo đó, chuỗi cửa hàng này sẽ tăng giá 68 sản phẩm, gồm đồ uống và món tráng miệng, với mức tăng trung bình là 4,8%. Trong số này, sản phẩm chủ đạo của McDonald's là bánh mỳ kẹp Big Mac sẽ có giá bán 4.900 won (3,7 USD) kể từ ngày 25/8. Mức giá này tăng 6,5% so với mức giá ban đầu là 4.600 won.

Người phát ngôn của McDonald's tại Hàn Quốc nhấn mạnh việc điều chỉnh giá bán đối với các sản phẩm  nhằm ứng phó với chi phí vận hành gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục