Mercedes-Benz tăng đầu tư vào hoạt động R&D tại Trung Quốc

15:12' - 11/10/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô hạng sang Mercedes-Benz của Đức đang dồn nhiều nguồn lực hơn vào năng lực nghiên cứu và thiết kế tại Trung Quốc, trong chiến lược biến thị trường này thành “quê hương thứ hai”.

Mercedes-Benz đang tăng cường đầu tư vào các cơ sở ở Bắc Kinh và Thượng Hải để nắm bắt các quy định và xu hướng tiêu dùng ở một thị trường ô tô có giá trị cao hơn cả hai thị trường Mỹ và Đức cộng lại. 

Ba năm sau lần đầu công bố các kế hoạch tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc, thương hiệu xe hạng sang thuộc sở hữu của tập đoàn Daimler này sẽ ra mắt Trung tâm công nghệ mới tại Bắc Kinh trong tháng này.

Với 1.000 kỹ sư, trung tâm công nghệ mới này có quy mô lớn gấp hơn ba lần trung tâm mà Mercedes-Benz đã mở vào năm 2014. Theo một nguồn thạo tin, đây cũng là trung tâm đầu tiên bên ngoài nước Đức có thể thử nghiệm “mọi thứ”, và gần ngang hàng về kỹ thuật với trụ sở về R&D lớn hơn nhiều ở gần Stuttgart.

Mercedes-Benz cũng đã đầu tư đáng kể vào việc nâng cấp xưởng thiết kế của mình tại Trung Quốc và đã chuyển toàn bộ nhóm thiết kế này từ Bắc Kinh đến Thượng Hải, một đại đô thị có khoảng 25 triệu dân và được biết đến là kinh đô về thiết kế ô tô của Trung Quốc.

Mercedes-Benz có lý do để tăng cường hoạt động tại Trung Quốc. Doanh số ô tô của “ông lớn” này tại Trung Quốc đã tăng 12% trong năm 2020 lên mức cao kỷ lục 774.000 xe bất chấp tình hình dịch bệnh, vượt xa hai thị trường tiếp sau đó là Đức (286.000 xe) và Mỹ (275.000 xe).

Thị trường ô tô Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới kể từ năm 2009, được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, với nhu cầu được dự đoán sẽ đạt 35 triệu xe vào khoảng năm 2030 so với mức 25 triệu xe hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục