Merck đàm phán mua Seagen với giá khoảng 40 tỷ USD

10:00' - 08/07/2022
BNEWS Thời báo Phố Wall (WSJ) đưa tin hãng dược phẩm Merck & Co đang đàm phán mua công ty công nghệ sinh học tập trung vào điều trị ung thư Seagen Inc trong thỏa thuận có trị giá lên tới khoảng 40 tỷ USD.

Theo các nguồn tin thân cận với vấn đề này, các công ty đang thảo luận về mức giá trên 200 USD/cổ phiếu của Seagen.

 

Dữ liệu của công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Anh) cho thấy với mức giá đóng cửa phiên 6/7 là 175 USD/cổ phiếu, Seagen có giá trị vốn hóa thị trường là 32,24 tỷ USD.

Seagen đã từ chối bình luận về báo cáo, trong khi Merck không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters. Merck và Seagen đang tìm cách ký một thỏa thuận trước khi Merck công bố thu nhập quý II/2022 vào ngày 28/7.

Hồi tháng Sáu, các nhà phân tích của công ty dịch vụ tài chính BMO Capital có trụ sở tại Toronto, Canada đã tỏ ý nghi ngờ về sự phù hợp của Seagen đối với sự tăng trưởng dài hạn của Merck đồng thời bày tỏ lo ngại về sự tăng cường giám sát của các cơ quan chức năng.

Các nhà phân tích nhận định Merck cần phải gia tăng nguồn thu sau khi dự kiến mất thế độc quyền đối với loại thuốc điều trị ung thư nổi tiếng Keytruda vào cuối năm 2028./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục