Công ty đóng tàu lớn thứ 4 thế giới bật chế độ khẩn cấp do khủng hoảng

16:35' - 06/07/2022
BNEWS Công ty đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co. (DSME) của Hàn Quốc ngày 6/7 đã chuyển sang chế độ khẩn cấp để ứng phó với tình hình khủng hoảng.

DSME, công ty đóng tàu lớn thứ tư thế giới tính theo số đơn đặt hàng chưa giao, đang rơi vào tình thế khó khăn do thua lỗ gia tăng, chi phí nguyên vật liệu leo thang, thiếu hụt lao động, một cuộc đình công kéo dài và một đơn hàng bị hủy do xung đột giữa Nga và Ukraine.

 


Giám đốc điều hành (CEO) của DSME Park Doo-seon cho biết, sự phục hồi gần đây trong số lượng đơn hàng đã làm dấy lên hy vọng về khả năng đưa hoạt động quản lý về chế độ bình thường, nhưng những dự đoán này đã gặp trở ngại từ một cuộc đình công tự phát kéo dài của những người lao động qua nhà thầu phụ.
Kêu gọi tăng 30% lương và nhiều biện pháp khác, những người lao động này đã tiến hành đình công kể từ ngày 2/6 tại nhà máy Okpo của DSME ở bờ biển phía Nam, chiếm lĩnh một tàu chở dầu thô đang trong quá trình xây dựng và làm gián đoạn hoạt động sản xuất.
DSME đã giành được các đơn đặt hàng trị giá 5,47 tỷ USD trong năm nay, nhờ đó đạt được 61,5% mục tiêu đơn hàng cả năm là 8,9 tỷ USD.

Nhưng dù số đơn đặt hàng gia tăng, công ty này vẫn chịu lỗ 470 tỷ won (khoảng 360 triệu USD) từ hoạt động kinh doanh trong quý I năm nay, tăng 120% so với mức lỗ cùng kỳ năm ngoái do giá nguyên vật liệu thô tăng cao và chiến sự kéo dài ở Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục