Metaverse Group đầu tư 1 triệu USD để mua bất động sản kỹ thuật số

20:21' - 13/01/2022
BNEWS Metaverse Group đang mở rộng phạm vi hoạt động thông qua việc đầu tư 1 triệu USD để mua bất động sản kỹ thuật số trên nền tảng SuperWorld.

Nhà phát triển bất động sản kỹ thuật số Metaverse Group, thuộc công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Tokens.com Corp, cho biết đang mở rộng phạm vi hoạt động thông qua việc đầu tư 1 triệu USD để mua bất động sản kỹ thuật số trên nền tảng SuperWorld.

SuperWorld là nền tảng do một công ty cùng tên sở hữu, giúp người dùng mua và bán bất động sản kỹ thuật số dưới dạng một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số (NFT) trong môi trường “vũ trụ ảo” (metaverse).

SuperWorld đã lập bản đồ kỹ thuật số về bề mặt của Trái Đất và cung cấp hơn 64 tỷ mảnh đất “độc nhất vô nhị” để bán, sưu tập hay lưu trữ.

Tương ứng với thế giới thực, trên SuperWorld, người dùng có thể sở hữu phiên bản kỹ thuật số của các địa danh lớn như núi Rushmore ở Mỹ, Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, Khải Hoàn Môn ở Pháp, Nhà hát Opera Sydney ở Australia hay các tòa nhà, trung tâm thương mại khác trên thế giới.

Theo kế hoạch ban đầu, Metaverse Group sẽ đầu tư 250.000 USD để mua các “lô đất” trên SuperWorld. Mỗi “lô đất” NFT trên SuperWorld được quy đổi thành không gian có kích cỡ 100 m x 100 m ngoài đời thực, gần bằng kích thước một sân vận động và người dùng có thể tiếp cận bằng các thiết bị thực tế tăng cường (AR).

Giám đốc điều hành Metaverse Group, Lorne Sugarman cho biết việc lựa chọn mua các “bất động sản kỹ thuật số” tại các địa điểm chiến lược sẽ giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư của công ty, đồng thời mang đến cơ hội lớn cho việc quảng bá thương hiệu đối với những doanh nghiệp muốn tham gia “metaverse”.

Các giao dịch đất trên “metaverse” đang thu về hàng triệu USD sau khi các công ty tiến hành công đoạn chuẩn bị cho những giao dịch dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận khi các “mảnh đất trực tuyến" được dùng để phục vụ quảng cáo hoặc làm không gian tổ chức các hoạt động trong thế giới không gian 3 chiều.

Metaverse Group của Token.com nổi lên vào năm ngoái như một nhà đầu tư lớn trên thị trường bất động sản trực tuyến mới nổi.

Khoản đầu tư trên của Metaverse Group là thương vụ lớn thứ hai sau phi vụ mua “đất trực tuyến” lớn nhất trong lịch sử metaverse của công ty này, với 2,43 tỷ USD cho 116 lô “đất ảo” tại “Khu thời trang” trong nền tảng Decentraland, một dạng game nhập vai thế giới 3 chiều cho phép sử dụng NFT và tiền mã hóa.

Ông Sugarman cho rằng công ty coi việc mua “mảnh đất” trên giống như mua lại Đại lộ số 5 của New York (Mỹ) vào những năm 1800 hay việc xây dựng lên con phố Rodeo Drive ở Beverly Hills, California (Mỹ)./.

>>>Thị trường bất động sản kỹ thuật số bùng nổ trong vũ trụ ảo metaverse

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục