Metro Việt Nam đổi tên thương hiệu thành MM Mega Market

14:24' - 10/01/2017
BNEWS Sau hơn năm hoàn thành chuyển giao từ tập đoàn Metro sang tập đoàn TCC, Metro được chính thức đổi tên doanh nghiệp và thương hiệu mới MM Mega Market Việt Nam.
Metro Việt Nam đổi tên thương hiệu thành MM Mega Market. Ảnh: Thế Anh/TTXVN

Ngày 10/1, Tập đoàn TCC của Thái Lan (đơn vị mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro Cash & Carry Việt Nam, bao gồm 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro vào tháng 1/2016) đã chính thức công bố đổi tên thương hiệu từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Metro Cash & Carry Việt Nam (Metro Việt Nam) thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market Việt Nam). Đồng thời, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ được thay đổi tại 19 trung tâm thuộc hệ thống này trên cả nước trong năm 2017. Như vậy, sau hơn năm hoàn thành chuyển giao từ tập đoàn Metro sang tập đoàn TCC, Metro được chính thức đổi tên doanh nghiệp và thương hiệu mới MM Mega Market Việt Nam.

Ngay sau khi thương hiệu mới ra đời, Tập đoàn TCC của Thái Lan cũng sẽ bắt tay hợp tác tốt hơn với các nhà cung cấp, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ nhóm khách hàng chuyên nghiệp thuộc kênh Horeca.

Đánh giá về MM Mega Market Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, Tập đoàn TCC mong muốn giới thiệu khái niệm mới về mô hình nhà kho hiện đại cho khách hàng Việt Nam.

Mô hình MM Mega Market có những thay đổi mang tính đột phá về mọi mặt từ việc cải thiện hình ảnh, bài trí các trung tâm cho đến việc phát triển các sản phẩm mới. Trong đó, MM Mega Market chú trọng đẩy mạnh kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn...

Đồng thời, đầu tư xây dựng hai trạm trung chuyển thịt tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất rau an toàn trong chương trình hợp tác với nông dân lên 250 ha, gần gấp đôi năm 2016.

Tương tự, ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Tập đoàn TCC cho hay, TCC đã có ý định đầu tư vào Việt Nam 20 năm qua nhưng chưa có cơ hội. Năm 2001, TCC mua lại toàn bộ kinh doanh của tập đoàn BJC – Thái Lan; bản thân BJC cũng có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam và đã đầu tư vào một số lĩnh vực sản xuất, dịch vụ tại Việt Nam.

Hiện BJC đang quản lý hơn 1.000 cửa hàng bán sỉ và lẻ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm hệ thống BigC ở Thái Lan và MM Mega Market.

Tại Việt Nam, BJC cũng là đơn vị trực tiếp quản lý kinh doanh chuỗi MM Mega Market. Ông Charoen Sirivadhanabhakdi, khẳng định: Là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam, thông qua MM Mega Market, TCC cam kết sẽ đầu tư vào con người, đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, nông dân để nâng cao giá trị chuỗi cung ứng bền vững, hướng tới mục tiêu đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng.

Ngoài ra, MM Mega Market sẽ là cầu nối để đẩy mạnh tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực ASEAN mà TCC có mặt./.

>>>Tập đoàn bán lẻ Metro thua lỗ nặng hơn dự kiến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục