Mexico cắt điện diện rộng do thiếu nguồn cung khí đốt

14:17' - 17/02/2021
BNEWS Mexico sẽ cắt điện từ 15-30 phút tại 26 trong tổng số 32 bang để đảm bảo tính ổn định của hệ thống điện quốc gia do thiếu nguồn cung khí đốt từ Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 16/2, Trung tâm Kiểm soát điện năng Mexico (Cenace) thông báo sẽ tiến hành cắt điện từ 15-30 phút tại 26 trong tổng số 32 bang để đảm bảo tính ổn định của hệ thống điện quốc gia do thiếu nguồn cung khí đốt từ Mỹ.

Giám đốc Cenace cho biết Mexico đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng điện năng do tình trạng thiếu hụt nguồn cung khí đốt để sản xuất điện từ Mỹ, do cơn bão mùa Đông đổ bộ vào miền Nam nước Mỹ, một trong những khu vực sản xuất khí đốt lớn trên thế giới.

Nhiệt độ xuống thấp đã làm tăng nhu cầu sử dụng điện, đồng thời làm tê liệt 30% ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ.

Theo cơ quan chức năng Mexico, Mỹ sẽ tạm ngừng cung cấp khí đốt cho Mexico từ ngày 16/2 cho đến khi có thông báo mới.

Dự kiến, việc cắt điện sẽ làm ảnh hưởng tới 3,2 triệu trong số 40 triệu khách hàng. Trước đó, ngày 15/2, các bang phía Bắc của Mexico gồm Nuevo León, Coahuila, Chihuahua, Durango, Zacatecas và Tamaulipas đã bị mất điện trên diện rộng, làm ảnh hưởng tới gần 6 triệu khách hàng.

Phòng Công nghiệp chuyển đổi quốc gia Mexico (Canacintra) ước tính ngành công nghiệp tại các bang phía Bắc nước này chịu thiệt hại lên đến 1 tỷ USD do thiếu khí đốt.

Mexico hiện phải nhập khẩu tới 60% lượng khí đốt cho tiêu dùng và lĩnh vực công nghiệp, phần lớn là từ các bang phía Nam của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục