Mexico dẫn đầu thị trường game Mỹ Latinh

08:50' - 05/09/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, dữ liệu từ công ty tư vấn Newzoo cho thấy Mexico đang dẫn đầu thị trường trò chơi điện tử ở Mỹ Latinh với giá trị lên đến gần 1 tỷ USD mỗi năm.

Quốc gia này cũng đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Trang Statista ước tính giá trị thị trường trò chơi điện tử ở Mexico sẽ tăng lên 1,34 tỷ USD vào năm 2024, nhờ xu hướng gia tăng số người chơi mới đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây.

 

Tính riêng đến hết năm 2020, ở Mexico có hơn 72,3 triệu người chơi, trong khoảng từ 12-35 tuổi, tại một quốc gia chỉ có 120 triệu dân trong độ tuổi này.

Sự lớn mạnh của thể thao điện tử (eSports) ở Mexico đã giúp quốc gia này đăng cai giải đấu khu vực Liên minh huyền thoại, một trong những tựa game đình đám nhất hiện nay.

Sự kiện đã thu hút gần 1 triệu người xem thông qua các nền tảng phát trực tuyến.

Ông Santos Montiel, giám đốc GGTech Entertainment, công ty phát triển trò chơi điện tử, eSports và các dự án giáo dục, nhận định: "Trò chơi điện tử không còn là thế giới của những kẻ lập dị. Những gì chúng ta đang chứng kiến là quá trình chuyển đổi số hóa. Đây không chỉ là công nghệ, mà còn là một hình thức kết nối, giải trí và thi đấu”.

Sự bùng nổ của eSports đã thu hút giới chuyên gia quan sát cách ngành công nghiệp này vươn tầm trở thành một môn thể thao thực sự, với khả năng quy tụ hàng nghìn hàng triệu người trở thành khán giả xem người khác chơi.

Một số nghiên cứu ước tính rằng, chỉ riêng khán giả toàn cầu của các công ty eSports đã lên đến 276 triệu người, tương đương lượng khán giả của NFL, giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ đình đám. Ước tính đến năm 2024 con số này sẽ đạt 519 triệu người.

Ông Eduardo Cazares, Giám đốc sản phẩm eSports của Riot Games nhận định: "Có hai cuộc tranh luận phổ biến trong ngành.

Thứ nhất là thể thao điện tử có thực sự là thể thao hay không; thứ hai là tại sao người ta lại thích xem người khác chơi. Các tuyển thủ eSports cũng có chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ, tiền lương, đào tạo hay họp báo".

Theo nghĩa đó, eSports hoàn toàn có thể sánh vai với các môn thể thao thông thường và trở thành một ngành công nghiệp tỷ đô trong tương lai không xa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục