Mexico: Hàng chục chuyến bay bị hủy và chậm mỗi ngày sau sự cố Boeing 737 MAX 9

13:53' - 08/01/2024
BNEWS Ngày 7/1, đã có 62 chuyến bay của Mexico Aeroméxico đã bị hủy cùng 90 chuyến bay khác bị chậm giờ cất cánh sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) bung cửa sổ.
Hãng hàng không lớn nhất Mexico Aeroméxico cho biết, riêng trong ngày 7/1 đã có 62 chuyến bay của hãng này đã bị hủy cùng 90 chuyến bay khác bị chậm giờ cất cánh sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) bung cửa sổ và phải hạ cánh khẩn cấp tối 5/1.

 
Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông cáo của Aeroméxico cho biết các chuyến bay bị hủy và chậm giờ trong ngày 7/1 đều liên quan đến quyết định đình chỉ sử dụng máy bay Boeing 737 MAX 9 để kiểm tra theo yêu cầu của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Với 19 chiếc Boeing 737 MAX 9 trong đội bay bao gồm 153 chiếc, Aeroméxico hiện là hãng hàng không sở hữu nhiều máy bay loại này nhất tại khu vực Mỹ Latinh.

Trong khi đó, theo chuyên trang theo dõi các chuyến bay FlightAware, trong ngày 7/1, Mexico ghi nhận tổng số 160 chuyến bay bị chậm giờ và 64 chuyến bay bị hủy, đa số đều liên quan đến Boeing 737 MAX 9. Nhiều cảng hàng không tại nước này đang chứng kiến số lượng lớn hành khách bị kẹt tại sân bay.

Cũng theo FlightAware, các tuyến hàng không nối giữa Mexico và Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó tại Mexico bao gồm các cảng hàng không ở Mexico City, Cancún, Monterrey, Guadalajara và Mỹ là tại Las Vegas, Orlando, Miami và San Francisco. Trước đó, hàng loạt hãng hàng không trên thế giới đã đình chỉ hoạt động của Boeing 737 MAX 9 để kiểm tra theo yêu cầu của FAA, trong đó có Alaska Airlines, United Airlines cùng của Mỹ và Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các quyết định trên được đưa ra sau khi chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ Sân bay quốc tế Portland, bang Oregon tối 5/1 và đã quay trở lại chỉ sau 20 phút do gặp sự cố. Một cửa sổ trên thân máy bay bung ra buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã lên tới độ cao 4.876 m và sau đó bắt đầu hạ độ cao. Các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội sau đó cho thấy một cửa sổ của máy bay đã biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bật ra phía trên các ghế ngồi.

FAA cho biết đang yêu cầu kiểm tra ngay lập tức khoảng 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 trước khi cho phép bay trở lại. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài từ 4 - 8 giờ đối với mỗi máy bay. Theo FAA, quyết định này là nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục