Mexico tạm dừng khai thác máy bay Boeing 737 MAX 8

07:48' - 13/03/2019
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Aeromexico của Mexico đã thông báo tạm ngừng khai thác đội bay gồm 6 chiếc Boeing 737 MAX 8 sau tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Ethiopia hồi cuối tuần trước.
Máy bay Boeing 737 MAX tại sân bay quốc tế ở Singapore ngày 12/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mexico đưa tin, ngày 12/3, hãng hàng không quốc gia Aeromexico của Mexico đã thông báo tạm ngừng khai thác đội bay gồm 6 chiếc Boeing 737 MAX 8 sau tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Ethiopia hồi cuối tuần trước.

Trong một thông cáo, Aeromexico cho biết quyết định trên nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động bay và trấn an hành khách của hãng.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mexico đã xác nhận có một nữ công dân của nước này trên chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Đại sứ quán Mexico tại Ethiopia đã liên hệ với gia đình nạn nhân và tuyên bố sẵn sàng tạo mọi điều kiện cung cấp thông tin cũng như trợ giúp lãnh sự với thân nhân của công dân xấu số.

Chính phủ Mexico cũng bày tỏ tình đoàn kết và lời chia buồn tới tới gia đình của những người tử nạn.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines, đang trên hành trình từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia đến thủ đô Nairobi của Kenya, đã bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Bole ở thủ đô Addis Ababa, khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục