Mexico thắt chặt kiểm soát khí thải đối với xe cơ giới

10:53' - 08/06/2016
BNEWS Quy định mới về khí thải xe cơ giới là một trong 162 biện pháp mà chính quyền Mexico City phối hợp với 5 bang lân cận tiến hành nhằm cắt giảm lượng khí thải và cải thiện không khí cho người dân.
Mexico thắt chặt kiểm soát khí thải đối với xe cơ giới. Ảnh: reuters

Ngày 7/6, Semarnat - Bộ Môi trường và Tài nguyên Mexico - chính thức công bố chuẩn mới về lượng khí thải đối với các loại xe cơ giới lưu hành trên địa bàn khu vực đô thị gồm thủ đô Mexico City và các bang Morelos, Puebla, Hidalgo và Tlaxcala.
Theo quy định trên, tất cả các loại xe cơ giới vận chuyển hành khách, vận tải hàng hóa, mang biển tư nhân hay biển công (làm nhiệm vụ liên bang), đều phải qua kiểm tra kỹ thuật môi trường định kỳ sáu tháng/lần theo công nghệ mới.

Các xe cơ giới đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải sẽ được lưu hành tất cả các ngày trong tuần không tính đời xe và năm đưa vào sử dụng.
Đối với các xe cơ giới được sản xuất và sử dụng từ năm 2005 trở về trước, do không được trang bị phương tiện theo dõi khí thải, sẽ tiếp tục được kiểm tra theo phương thức cũ và chính quyền thủ đô Mexico City sẽ lắp đặt phương tiện có khả năng phát hiện khí thải đối với các xe không đạt tiêu chuẩn tại các tuyến đường được phép lưu hành với tốc độ từ 10-80 km/giờ.
Quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 và kéo dài trong sáu tháng.
Tại Mexico, có tới 40% khí thải xả ra môi trường bắt nguồn từ xe cơ giới, với số lượng hiện lên tới 7 triệu phương tiện lưu hành tại khu vực đô thị nói trên.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục