Mexico: Xả súng tại một trung tâm phục hồi nhân phẩm, hàng chục người thương vong

10:00' - 02/07/2020
BNEWS Đã có ít nhất 24 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ tấn công có vũ trang nhằm vào một trung tâm phục hồi nhân phẩm ở thành phố Irapuato, bang Guanajuato, miền Trung Mexico.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, một nhóm đối tượng đã xông vào trung tâm trên, thực hiện vụ xả súng và nhanh chóng tẩu thoát. Hiện Lực lượng Vệ binh quốc gia, cảnh sát thành phố và cơ quan công tố bang Guanajuato đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 6/6, một nhóm tội phạm cũng đã tiến hành vụ xả súng tương tự vào trung tâm phục hồi nhân phẩm Empezando una Nueva Vida cũng ở thành phố  Irapuato, khiến 10 người thiệt mạng.
Trong thời gian gần đây, bang công nghiệp Guanajuato chuyên sản xuất ô tô đã trở thành một trong những điểm nóng về tội phạm băng nhóm.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ, tình trạng bạo lực ở Mexico tiếp tục gia tăng với 13.251 người bị giết hại trong 5 tháng đầu năm nay. Tháng Ba vừa qua được ghi nhận là tháng bạo lực nhất với 2.585 vụ giết người. Theo số liệu công bố của cơ quan chức năng Mexico, ngày 7/6 là ngày bạo lực nhất kể từ đầu năm 2020 đến nay với 117 vụ giết người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục