Mexico xây dựng công viên tương tác vì trẻ thơ Nepaki

14:02' - 02/05/2017
BNEWS Công viên tương tác vì trẻ thơ Nepaki sẽ được hoàn thành trong 12 tháng và mở cửa miễn phí cho tất cả học sinh tiểu học.
Mexico xây dựng công viên tương tác vì trẻ thơ Nepaki. Ảnh minh họa: xcaret.com

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, nhân Ngày Tết thiếu nhi ở Mexico (30/4), chính quyền bang Hidalgo đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công viên tương tác Nepaki, một trong 12 công viên mà Chính phủ Mexico lên kế hoạch xây dựng trong 10 năm để phục vụ khoảng 3 triệu trẻ em mỗi năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết công trình này sẽ được hoàn thành trong 12 tháng và mở cửa miễn phí cho tất cả học sinh tiểu học.

Ước tính, Nepaki sẽ đón 1.200 học sinh tới tham quan mỗi ngày. Ông Omar Fayad cũng nhấn mạnh đây là thành quả lao động của tất cả người dân Mexico với mục đích chung là tạo nên một không gian để các em học sinh có thể tiếp nhận những giá trị văn hóa hữu ích cho cuộc sống.

Chính phủ Mexico và chính quyền bang Hidalgo đang nỗ lực huy động các tổ chức và cá nhân tham gia đóng góp xây dựng công trình, trong đó tổ chức phi lợi nhuận Sammay sẽ ủng hộ số tiền 2,5 triệu USD.

Công viên tương tác Nepaki rộng 5.000 m2, được chia làm 5 khu vực bao gồm môi trường; xã hội - văn hóa; sức khỏe - phúc lợi; chăm sóc động vật và Mexico - đất nước của tôi. Tại đây, các học sinh sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về những giá trị văn hóa và môi trường thông qua một mô hình học tập hiệu quả dựa trên các trò chơi.

Hidalgo là bang được chọn xây dựng công viên tương tác đầu tiên trong dự án kể trên của chính phủ Mexico. Thành phố Mexico và các bang Mexico, Nuevo Leon, Jalisco, Guanajuato và Puebla cũng có tên trong danh sách này./.

>> Sắp khai trương Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á tại Hạ Long

>> Có gì hot tại công viên nước hiện đại bậc nhất Đông Nam Á?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục