Microsoft đầu tư 3,2 tỷ USD tại Thụy Điển

07:30' - 04/06/2024
BNEWS Ngày 3/6, Tập đoàn Microsoft cho biết sẽ đầu tư 33,7 tỷ kronor (3,2 tỷ USD) để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) tại Thụy Điển trong 2 năm.

Đây là khoản đầu tư lớn nhất của "đại gia" công nghệ Mỹ vào quốc gia Bắc Âu này.

Theo đó, Microsoft cam kết đến năm 2027 sẽ đào tạo các kỹ năng về AI cho khoảng 250.000 người (tương đương 2,4% dân số Thụy Điển), đồng thời tăng cường năng lực tại 3 trung tâm dữ liệu của tập đoàn tại Sandviken, Gavle và Staffanstorp.

Tập đoàn công nghệ này cũng sẽ cung cấp hơn 20.000 bộ xử lý đồ họa (GPU), bộ phận quan trọng để đào tạo các mô hình AI, cho 3 trung tâm trên.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, Chủ tịch hãng Microsoft, ông Brad Smith nhấn mạnh khoản đầu tư lớn nhất của tập đoàn tại Thụy Điển sẽ giúp quốc gia này xây dựng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu AI hàng đầu thế giới.

Ông giải thích lý do đưa ra quyết định này chủ yếu là do Thụy Điển có chính sách năng lượng tiên tiến, cũng như tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận với năng lượng xanh. Chủ tịch Microsoft lưu ý khoản đầu tư lớn vào Thụy Điển tiềm năng mở đường cho nhiều khoản đầu tư khác.

Trong những tháng gần đây, Microsoft cũng công bố các khoản đầu tư tương tự vào các nước khác, trong đó có khoản 4 tỷ euro tại Pháp và 2,9 tỷ USD tại Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục