Microsoft lạc quan về triển vọng doanh thu tài khóa hiện tại

07:30' - 30/07/2022
BNEWS Hãng công nghệ Microsoft (Mỹ) dự báo doanh thu trong tài khóa hiện hành (kết thúc vào 30/6/2023) sẽ tăng trưởng hai con số, nhờ nhu cầu đối với dịch vụ điện toán đám mây.

Dự kiến, Microsoft sẽ tiếp tục hưởng lợi từ việc dịch chuyển từ mô hình làm việc trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát sang mô hình kết hợp giữa bối cảnh các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho nguy cơ suy thoái kinh tế, trước đà tăng của lạm phát và tình trạng cắt giảm chi tiêu tiêu dùng.

 

Theo Bob O’Donnell, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường TECHnalysis Research, có trụ sở tại Mỹ, dự báo của Microsoft cho thấy bất chấp xu hướng kinh tế tiêu cực, các công ty vẫn thúc đẩy hoạt động kinh doanh và làm việc trực tuyến.

Chuyên gia trên nhận định Microsoft có vị trí đặc biệt tốt nhờ phạm vi kinh doanh cũng như vai trò quan trọng của dịch vụ máy tính và phần mềm đối với các tổ chức và doanh nghiệp.

Bất chấp dự báo khả quan cho tài khóa hiện hành, kết quả kinh doanh quý IV trong tài khóa trước của Microsoft có phần gây thất vọng, do sự mạnh lên của đồng USD, sự sụt giảm doanh số bán máy tính cá nhân (PC) và chi tiêu quảng cáo.

Brett Iversen, một quan chức cấp cao của Microsoft, cho biết mảng kinh doanh điện toán đám mây (Cloud Computing) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, với lượng đặt trước kỷ lục cho dịch vụ Azure. Theo số liệu từ Refinitiv, mảng Intelligent Cloud đã chứng kiến doanh thu tăng 20% lên 20,9 tỷ USD, cao hơn ước tính 19,1 tỷ USD của Phố Wall trước đó.

Microsoft đang đối mặt với sức ép từ đà tăng của đồng bạc xanh khi khoảng một nửa doanh thu của hãng đến từ bên ngoài nước Mỹ. Chỉ số USD đã tăng hơn 2% trong quý kết thúc vào tháng Sáu và gần 12% từ đầu năm đến nay, so với mức giảm 1% của cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng cũng tác động đến doanh thu chơi game, với mức giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do sự sụt giảm dịch vụ, nội dung và phần cứng của Xbox.

Microsoft báo cáo doanh thu đạt 51,87 tỷ USD trong quý IV của tài khóa trước, so với 46,15 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Cùng quý, thu nhập ròng đạt 16,74 tỷ USD, tương đương 2,23 USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức 16,46 tỷ USD, tương đương 2,17 USD/cổ phiếu một năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục