Miễn phí cho khách đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu

20:56' - 31/10/2021
BNEWS Hà Nội sẽ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách đi tàu trên cao đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Thông tin cho phóng viên báo chí về công tác chuẩn bị tiếp nhận, đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sau khi tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ triển khai tiếp nhận và cho tàu chạy ngay.

Đồng thời, miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách, trước khi thực hiện vận hành thương mại.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm, Hà Nội đã sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị này, chỉ chờ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thông báo kết quả đủ điều kiện đưa vào vận hành khai thác là Bộ Giao thông Vận tải sẽ bàn giao cho Hà Nội. Hiện nay, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng đã thống nhất đủ điều kiện bàn giao cho Hà Nội, chỉ còn chờ văn bản chính thức.
“Hiện nay, Hà Nội đã chuẩn bị đủ điều kiện để có thể tiếp nhận bàn giao có điều kiện để đưa vào vận hành trong giai đoạn đầu và giai đoạn đầu được hiểu là 1 năm”, ông Vũ Văn Viện cho biết.
Nhiều tháng qua, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội là một trong những đơn vị được giao triển khai nhiệm vụ này.

Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng với đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường sắt đang rà soát tất cả công tác chuẩn bị để đưa tuyến đường sắt vào vận hành.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được thành phố giao nhiệm vụ triển khai việc kết nối vận tải hành khách công cộng với các phương tiện vận tải hành khách khác để đảm bảo cung cấp hành khách và giải tỏa hành khách tại các nhà ga, đặc biệt là nhà ga Cát Linh; đảm bảo kết nối, tạo thuận lợi, an toàn cho người dân khi tham gia tuyến đường sắt đô thị trên cao đầu tiên tại Hà Nội là tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ngày 29/10, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là bước đánh giá cuối cùng để đưa dự án vào vận hành khai thác thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục