Miễn thuế - Giải pháp thu hút du khách nước ngoài của Anh

06:36' - 24/09/2022
BNEWS Anh sẽ áp dụng lại việc miễn thuế mua sắm cho du khách nước ngoài nhằm thúc đẩy ngành bán lẻ đang phát triển của nước này.

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng đưa ra ngày 23/9 khi phát biểu trước quốc hội nước này.

Theo Bộ trưởng Kwarteng, Anh đón hàng triệu lượt du khách mỗi năm, do đó, việc miễn thuế mua sắm cho du khách nước ngoài sẽ góp phần thu hút thêm du khách, qua đó mang lại thêm nhiều lợi ích kinh tế cho các sân bay, đường cao tốc, bến cảng và trung tâm thương mại.

 

Trước đó, Anh đã bãi bỏ việc miễn thuế cho du khách nước ngoài vào cuối năm 2020.

Bà Linda Ellett, Giám đốc phụ trách mảng thị trường tiêu dùng, bán lẻ và giải trí tại Anh của tập đoàn KPMG - một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, cho rằng việc miễn thuế sẽ giúp nước này tăng khả năng thu hút du khách nước ngoài.

Biện pháp này cũng là "chìa khóa" quan trọng khi Anh tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đưa du khách quốc tế về mức trước đại dịch COVID-19 và đối phó hiệu quả với tình trạng lạm phát leo thang.

Cũng trong bài phát biểu này, Bộ trưởng Kwarteng đã thông báo về gói hỗ trợ trị giá nhiều tỷ bảng Anh để giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ, kèm theo các biện pháp giảm thuế trong bối cảnh Anh đứng trước nguy cơ suy thoái.

Ông ước tính các hóa đơn thanh toán năng lượng tăng vọt sẽ tiêu tốn khoảng 60 tỷ bảng Anh (68 tỷ USD) trong 6 tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục