Mở chiến dịch tầm soát cộng đồng trên toàn thành phố Nha Trang

16:05' - 29/08/2021
BNEWS Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, việc thực hiện lấy mẫu được tiến hành tại từng hộ gia đình bằng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu, gộp từ 3 – 5 mẫu.
Từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 29/8, tỉnh Khánh Hòa triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát cộng đồng để phòng chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn thành phố Nha Trang, với mục tiêu 100% người dân đang sinh sống tại thành phố này được lấy mẫu. Theo số liệu thống kê năm 2020, thành phố Nha Trang có số dân hơn 422.000 người.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang có chiều hướng giảm, nhưng lại phát hiện một số ca mới trong cộng đồng, chưa xác định rõ nguồn lây, dẫn tới nguy cơ có thể phức tạp trong thời gian tới. Chiến dịch này nhằm nhanh chóng cách ly các trường hợp nghi nhiễm, mắc COVID-19, các trường hợp tiếp xúc gần có liên quan ra khỏi cộng đồng và để nhận diện rõ hơn tình hình dịch bệnh ở thành phố Nha Trang.

Tỉnh Khánh Hòa triển khai 1.300 tổ lấy mẫu với tổng số 6.500 nhân viên bao gồm các lực lượng: y tế, công an, bộ đội, dân quân, dân phòng tham gia vào quá trình lấy mẫu, trong đó phải huy động lực lượng nhân viên y tế thêm từ các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh cùng tham gia.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, việc thực hiện lấy mẫu được tiến hành tại từng hộ gia đình bằng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu, gộp từ 3 – 5 mẫu, tối đa không quá 5 mẫu theo quy định của Bộ Y tế.

Tính đến trưa 29/8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 6.244 ca mắc COVID-19, trong đó thành phố Nha Trang xếp đầu danh sách các địa phương có ca mắc với 3.638 ca. Hiện nay toàn thành phố Nha Trang có 4 xã, phường phải cách ly y tế, bao gồm: Vĩnh Lương, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường và hơn 60 khu, cụm dân cư phải phong tỏa tạm thời để thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động, tổ chức, cá nhân cứu trợ và người dân ở yên trong nhà, tuyệt đối không đi ra đường trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 29 đến 6 giờ ngày 30/8; phối hợp với lực lượng y tế để lấy mẫu tầm soát cộng đồng theo kế hoạch cụ thể của thành phố Nha Trang./.

>>Bình Định: Thành phố Quy Nhơn khẩn cấp phong tỏa 4 xã, phường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục