Mở rộng hơn 3 km đường dẫn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe
Tại kỳ họp thứ 18 ngày 27/9, HĐND Tp. Hồ Chí Minh khóa X đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 930 tỷ đồng.
Đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 trên địa bàn thành phố Thủ Đức là một phần của đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò tuyến kết nối chính của cao tốc Bắc - Nam với Tp. Hồ Chí Minh. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, đưa vào khai thác từ năm 2016 đến nay.Theo Nghị quyết vừa được thông qua, dự án sẽ mở rộng đoạn tuyến dài hơn 3 km lên quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, đoạn mở rộng có phần đường dài khoảng 2,2 km và phần cầu dài hơn 900m gồm cầu Mương Kênh, cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp. Điểm thuận lợi của dự án là ít phải giải phóng mặt bằng vì đã thực hiện trước đây.
Tổng mức đầu tư dự án là 938 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư. Năm 2024 - 2025 sẽ thực hiện các thủ tục liên quan của dự án. Quý III/2025 dự kiến khởi công dự án; thi công hoàn thành và đưa vào khai thác quý IV/2026.
Việc đầu tư mở rộng đường dẫn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, cùng với các dự án giao thông đang triển khai trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.Dự án hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả kết nối khu vực Đông Nam Bộ, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các tuyến cao tốc, quốc lộ, giải tỏa ách tắc giao thông trong khu vực.
Dự án cũng từng bước hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực thành phố Thủ Đức nói riêng và Tp. Hồ Chí Minh nói chung.
Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km, quy mô 4 làn xe, đưa vào hoạt động từ năm 2016. Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, kể từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng xe trên cao tốc không ngừng tăng.- Từ khóa :
- đường dẫn cao tốc
- Tphcm
- Long Thành
- Dầu Giây
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hồi gần 380 ha đất phục vụ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú
18:50' - 12/08/2024
Ngày 12/8, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị liên quan về việc triển khai cao tốc Dầu Giây - Tân Phú.
-
Kinh tế & Xã hội
Quốc lộ 51 và cao tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây kẹt xe do tai nạn liên hoàn
22:19' - 22/06/2024
Ngày 22/6, vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra tại đường dẫn lên cao tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây khiến cao tốc và quốc lộ 51 (đoạn qua huyện Long Thành, Đồng Nai) ùn tắc kéo dài.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai kiến nghị mở rộng cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe
14:24' - 06/05/2024
Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành với quy mô 10 làn xe.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường nông sản: Xuất khẩu gạo đã vượt 8 triệu tấn
17:25'
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến 15/11, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt 8,05 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng thống Bulgaria đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
16:21'
Đây là chuyến thăm đầu tiên sau 11 năm của Tổng thống Bulgaria và cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Rumen Radev trên cương vị Tổng thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Phối hợp giải đáp những vướng mắc về chính sách sản xuất nông nghiệp
13:26'
Ngày 24/11, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe nông dân nói”.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49%
12:44'
Trong 11 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49% so cùng kỳ, đạt 94,3% kế hoạch năm với hơn 51.343 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư phát triển hệ thống cảng biển
10:55'
Nhằm tạo đột phá, phát huy lợi thế cạnh tranh khác biệt, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Long An quyết tâm xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới
10:06'
Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy các lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển vọng ngành bán dẫn nơi “thủ phủ” công nghiệp
08:50'
Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) theo hướng ít đất, ít sử dụng lao động nhưng hiệu quả kinh tế và công nghệ cao, tỉnh Bắc Ninh đang hội tụ các yếu tố để phát triển ngành bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện các tiêu chí để đưa Phú Mỹ lên quy mô thành phố
21:04' - 23/11/2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng quan tâm khắc phục những tiêu chí còn thiếu, đặc biệt là về phục vụ dân sinh đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước
19:21' - 23/11/2024
Một số đại biểu cho rằng cần làm rõ các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, chính sách cần thể hiện, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước.