Mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến

14:34' - 17/08/2018
BNEWS Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp xác định chiến lược phù hợp mà còn mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước/

Tiếp nối sự thành công của Vietnam Online Marketing Forum 2017, ngày 17/8 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiếp tục tổ chức sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018.

Ông Nguyễn Thanh Hưng-Chủ tịch Vecom phát biểu tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho biết, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua.
Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62-200%. Đáng lưu ý, lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.
Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi trước tác động công nghệ ngày càng phát triển.
Các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu trong việc phát triển bền vững. Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường…
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, với chủ đề “Human or Robot” chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó.

Toàn cảnh Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chương trình năm nay được mở đầu bằng phiên 1 bao gồm tổng quan về thị trường tiếp thị với những xu hướng online marketing trên thế giới, sự thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng hiện đại…Tiếp đến là phiên là Human or Robot tập trung vào ứng dụng AI trong tiếp thị trực tuyến, khai tác hiệu quả từ chatbox.

Phiên 3 tập trung vào Data-driven Marketing và cuối là Phiên 4 marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ. Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.
Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.
Ông Nguyễn Trọng Đạt, Quản lý Công ty Nielsen Hà Nội cho hay, theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%.
Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.
Đồng thời, các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng. Vì vậy, xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững.

Các bạn trẻ phấn khởi khi tham gia Diễn đàn tiếp thị 2018. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS/TTXVN


Các diễn giả kỳ vọng, diễn đàn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp. Đồng thời, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục