MobiFone đạt tốc độ mạng 4G cao nhất
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm mạng 4G tại Hà Nội theo kế hoạch đo kiểm năm 2017 đối với chất lượng mạng 4G của 3 nhà mạng là VinaPhone, MobiFone và Viettel.
Theo đó, các nhà mạng khác được thực hiện trên 8 chỉ số quan trọng nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G.
Đại diện Cục Viễn thông cho biết, kết quả đo kiểm này phản ánh chất lượng các chỉ tiêu kỹ thuật trong vùng lõi của địa bàn trong thời gian đo kiểm và các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật được xác định theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 81:2014/BTTTT. Theo kết quả đo kiểm, chỉ số tốc độ mạng 4G của nhà mạng MobiFone đạt kết quả cao nhất dựa trên các chỉ số tải dữ liệu lên và xuống mà Cục Viễn thông công bố. Cụ thể, mạng 4G MobiFone tại Hà Nội có tốc độ tải xuống trung bình là 36,91 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 19,28 Mbit/s. Chỉ số, thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của MobiFone chỉ còn 1,69 giây, thấp nhất trong các nhà mạng được đo kiểm tại khu vực Hà Nội. Trong khi đó, tốc độ tải dữ liệu xuống trung bình của mạng Viettel là 34,90 Mbit/s và tốc độ tải dữ liệu lên trung bình là 16,88Mbit/s. Chỉ số, thời gian trễ truy nhập dịch vụ 4G trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của Viettel là 1,83 giây. Hai chỉ số độ sẵn sàng và tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ mạng 4G của Viettel đạt 100% trong khi đó Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu là từ 95% trở lên. Chỉ số về độ tải dữ liệu lên, xuống trung bình và thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình dịch vụ 4G số rất quan trọng, liên quan đến tốc độ mạng 4G. Ngày 27/7/2017, Tập đoàn Dữ liệu quốc ttế IDG đã công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017”. Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 1/4 đến ngày 1/7/2017 tại 8 tỉnh, thành phố lớn với 13.828 phiếu khảo sát những người đã và đang sử dụng dịch vụ 4G.Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng của dịch vụ 4G; nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, từng tiêu chí cụ thể; thói quen sử dụng dịch vụ 4G...
Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ 4G thành 3 nhóm để tính điểm. Theo kết quả khảo sát tại thời điểm đó, mạng MobiFone cũng được người dùng bình chọn "Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”.
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia công nghệ thông tin và viễn thông, để nâng cao tốc độ dịch vụ viễn thông nói chung và mạng 4G nói riêng, cần nhiều yếu tố như số lượng người dùng trên một địa điểm, chiến lược và việc đầu tư hạ tầng của nhà mạng, tối ưu của nhà mạng… Tại Việt Nam, để phát triển 4G, mỗi nhà mạng đều xây dựng một chiến lược để cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần, trong đó các nhà mạng tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Có nhà mạng tập trung phủ sóng 4G với chất lượng tốt ở các khu đô thị nơi có nhu cầu lớn, sau đó mới phủ sóng đến vùng nông thôn nơi vẫn đang được phủ kín 3G. Mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh chỉ đạo của Thủ tướng với các nhà mạng là phải đảm bảo chất lượng khi cung cấp dịch vụ 4G. Thủ tướng khuyến cáo nhà mạng đã cung cấp 4G phải đúng là 4G chứ không phải là 3G+...Khuyến cáo của Thủ tướng đưa ra trong bối cảnh các tổ chức độc lập của nước ngoài xếp hạng Việt Nam đứng cuối bảng về băng rộng di động. Trước thực tế đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực chỉ đạo các đơn vị viễn thông tập trung đầu tư để nâng cao chất lượng 4G, làm nền tảng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VinaPhone được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu
21:46' - 28/07/2017
Theo khảo sát đánh giá mức độ hài lòng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017 do IDG thực hiện, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.
-
Kinh tế Việt Nam
Bùng nổ các dịch vụ giá trị gia tăng từ mạng 4G LTE
17:16' - 27/07/2017
Sự triển khai mạnh mẽ mạng 4G LTE trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng như các dịch vụ nội dung số, các dịch vụ IoT, dịch vụ truyền hình.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai mạng 4G, tăng cường thu hồi sim rác, kiểm soát tin nhắn rác
16:40' - 03/05/2017
Sau 3 đợt ra quân xử lý SIM rác kéo dài từ cuối tháng 11/2016 tới nay, 5 nhà mạng đã tích cực thu hồi hơn 20 triệu SIM, trong đó có tới 80% là SIM 11 số
-
Kinh tế Việt Nam
Tốc độ mạng 4G của Viettel nhanh hơn 3G từ 7-10 lần
14:58' - 18/04/2017
Mạng di động 4G của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có tốc độ download thực tế dao động từ 30-50Mbps, nhanh hơn dịch vụ 3G hiện nay từ 7-10 lần.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tương lai bất định của TikTok tại Mỹ
13:52' - 05/04/2025
Theo truyền thông Mỹ, một thỏa thuận đã được hoàn thiện sơ bộ vào ngày 2/4, theo đó TikTok Mỹ sẽ được tách riêng thành một công ty mới có trụ sở tại Mỹ.
-
Chuyển động DN
Chủ tịch tập đoàn năng lượng BP thông báo kế hoạch từ chức
17:41' - 04/04/2025
Ông Lund đã làm việc với 3 Giám đốc điều hành tại BP, trong đó có việc dẫn dắt tập đoàn vượt qua giai đoạn đại dịch COVID-19 đầy biến động, khi nhu cầu năng lượng sụt giảm nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines giảm 20% giá vé tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh
17:12' - 04/04/2025
Với chủ đề “Hành trình đa sắc, bay trọn khoảnh khắc”, Vietravel Airlines mang đến Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2025 nhiều sản phẩm đường bay phục vụ du lịch dịp Hè với giá ưu đãi lên tới 20%.
-
Chuyển động DN
Sẽ hoàn thành lắp đặt tổ hợp Rotor tổ máy 1 Dự án Hòa Bình mở rộng trong tháng 6/2025
13:43' - 04/04/2025
Để đạt mục tiêu tiến độ phát điện tổ máy 1 trong tháng 9/2025, các nhà thầu phải tăng cường phối hợp, có phương án thi công chặt chẽ, rõ ràng từng hạng mục công việc.
-
Chuyển động DN
PC Hà Giang tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2025
13:40' - 04/04/2025
Công ty Điện lực Hà Giang cam kết sẽ tiếp tục duy trì kênh thông tin trực tiếp với khách hàng lớn nhằm chia sẻ thông tin, phối hợp triển khai các giải pháp cung ứng điện nhanh chóng, hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của ExxonMobil dự kiến tăng 900 triệu USD
11:56' - 04/04/2025
Với giá dầu thô và khí đốt tự nhiên tăng cùng với lợi nhuận lọc dầu mạnh mẽ, lợi nhuận quý I/2025 ExxonMobil dự kiến tăng khoảng 900 triệu USD.
-
Chuyển động DN
TKV dự kiến sẽ cung ứng hơn 23 triệu tấn than cho điện trong 6 tháng đầu năm
11:36' - 04/04/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Dự kiến, trong 6 tháng đầu năm TKV sẽ tiêu thụ 28,5 triệu tấn; trong đó, cung ứng cho các hộ điện đạt 23,23 triệu tấn.
-
Chuyển động DN
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh phía Nam
11:09' - 04/04/2025
Công ty truyền tải điện 4 - PTC4 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia-EVNNPT) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.
-
Chuyển động DN
Hưng Yên: Xây dựng “kịch bản” đảm bảo điện phục vụ tăng trưởng 2 con số
19:05' - 03/04/2025
Ông Trương Công Diệm, Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên (PCHY) chia sẻ, nguồn cung cấp điện cho Hưng Yên chưa thật dồi dào nên việc căn chỉnh điều hòa nguồn điện rất quan trọng.