MobiFone nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021
Ngày 9/12, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đón nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention) tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2021.
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức. Giải thưởng được trao cho những giải pháp chuyển đổi số của các đơn vị, tổ chức có thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam.Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham dự với các giải pháp công nghệ thông tin do MobiFone phát triển cung cấp và đã xuất sắc đạt 02 giải Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu cho Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention).My MobiFone là ứng dụng thông minh giúp quản lý thông tin tài khoản MobiFone tiện lợi, đăng ký gói cước, các dịch vụ dễ dàng và cập nhật các chương trình khuyến mãi nhanh chóng. My MobiFone có thể đăng nhập dễ dàng qua nhiều phương tiện như OTP SMS, 3G/4G MobiFone và tài khoản mạng xã hội Facebook/Google. Với My MobiFone, khách hàng quản lý số dư tài khoản trực quan, thanh toán nhanh chóng bằng tài khoản ngân hàng, hoặc đăng ký Autopay để tự nạp tiền vào tài khoản, tự thanh toán cước tháng cho thuê bao trả sau, đảm bảo liên lạc thông suốt. Đặc biệt, mỗi khách hàng có thể chọn lựa và tạo gói cước linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của cá nhân. My MobiFone cho phép quản lý nhiều số điện thoại trên một ứng dụng, an toàn & bảo mật với tính năng xác thực bằng vân tay/khuôn mặt khi tra cước hoặc thanh toán trực tuyến….Khách hàng có thể tự cập nhật thông tin thuê bao, tương tác 24/7 với sự hỗ trợ của phần mềm trả lời tự động, có thể trực tiếp đo tốc độ mạng MobiFone khi cần phản ánh về chất lượng mạng. My MobiFone cho phép đổi eSIM trực tiếp trên ứng dụng, trong đó tính năng đổi eSIM trực tiếp trên iPhone bản quốc tế có eSIM là tính năng riêng có của app chăm sóc khách hàng My MobiFone tại thị trường viễn thông trong nước.
Nếu như My MobiFone là giải pháp chăm sóc trực tuyến, toàn diện của MobiFone với khách hàng thì giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (Spam Call Prevention) của MobiFone lại trao cho người dùng một công cụ hữu hiệu bảo vệ máy điện thoại khỏi các cuộc gọi rác, đảm bảo sự riêng tư đồng thời vẫn tiếp nhận được những cuộc gọi cần thiết. Trong bối cảnh dịch vụ viễn thông tiến tới ngưỡng bão hòa, chi phí cuộc gọi ngày càng rẻ, sự rò rỉ thông tin số điện thoại người dùng, mặt trái của mô hình quảng cáo/tiếp cận khách hàng sử dụng các công nghệ mới mang tính tự động cao… đã dẫn đến tình trạng người sử dụng mạng viễn thông đối mặt với một số lượng lớn cuộc gọi rác, tin nhắn rác mỗi ngày. Việc lạm dụng kênh thoại để bùng nổ quảng cáo, truyền thông dẫn đến nhiều khách hàng bị quấy rối, làm phiền, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày và quyền lợi riêng tư của người dùng. Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention) do MobiFone tự nghiên cứu, triển khai thực tế trên mạng viễn thông MobiFone đã dự đoán, phát hiện và ngăn chặn theo thời gian thực các thuê bao nghi ngờ phát tán các cuộc gọi rác. Áp dụng các công nghệ mới như xử lý dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine Learning), học chuyên sâu (Deep Learning) và thực hiện hoàn toàn tự động để phân tích, dự đoán và thực hiện ngăn chặn thuê bao có hành vi cuộc gọi rác. Giải pháp đã góp phần bảo vệ khách hàng MobiFone, nâng cao hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone.Đại diện MobiFone cho biết: “Trước xu thế chuyển đổi số sâu rộng trong mọi lĩnh vực của xã hội, công tác chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng đã được MobiFone thúc đẩy mạnh mẽ. Điều đó đã phản ánh trong cơ cấu giải thưởng Chuyển đổi số MobiFone nhận được năm nay là hai ứng dụng/giải pháp số nổi bật thuộc nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Với My MobiFone - mỗi khách hàng của MobiFone được chăm sóc toàn diện như một cá thể với các thói quen, xu hướng, sở thích và nhu cầu riêng biệt. Ứng dụng này cũng đã từng đạt giải đồng tại Giải thưởng kinh doanh quốc tế Stevie Awards vào tháng 2 năm 2021 và đây cũng là lần đầu tiên đánh dấu một ứng dụng số hóa chăm sóc khách hàng của một nhà mạng Việt Nam được vinh danh trên đấu trường quốc tế. Cùng với giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác bảo vệ người dùng trên mạng MobiFone khỏi những cuộc gọi thoại rác, ứng dụng My MobiFone không ngừng được bổ sung, hoàn thiện những tính năng mới đã đánh dấu sự thay đổi về chất và lượng của MobiFone trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.Bên cạnh đó, nhiều giải pháp công nghệ số tiêu biểu của MobiFone đã trở nên quen thuộc và ghi dấu ấn với trong công tác điều hành, quản trị của nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp như MobiFone Smart Office, MobiFone Meeting, MobiEdu, MobiFone Invoice… đã đồng hành và phát huy hiệu quả trong giai đoạn cả nước căng mình đối phó với đại dịch COVID-19 …. Giải thưởng chuyển đổi số sẽ là động lực thúc đẩy MobiFone tiếp tục chuyển đổi số toàn diện, không ngừng bứt phá, sáng tạo, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia số lớn mạnh trong khu vực./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Từ 1/12 đã có thể sử dụng Viettel Money
10:40' - 01/12/2021
Ngày 1/12, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố ra mắt hệ sinh thái tài chính số Viettel Money tới khách hàng đang sử dụng mạng di động Viettel trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Chuyển đổi số giúp Viettel Store tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường
09:21' - 25/11/2021
Đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, chuyển đổi số giúp Viettel Store đạt mức tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường, mức cao nhất sau 15 năm hoạt động.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đường sắt tốc độ cao
10:53'
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed và Công ty Siemens Mobility GmbH chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện về đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07' - 17/12/2025
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35' - 17/12/2025
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16' - 17/12/2025
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.
-
Chuyển động DN
Anh: Morrisons trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trì hoãn mục tiêu phát thải ròng bằng 0
21:20' - 16/12/2025
Chuỗi siêu thị Morrisons đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm đầu tiên tại Anh quyết định lùi thời hạn đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero), kéo dài thêm 15 năm, đến năm 2050.

MobiFone nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Ứng dụng di động My MobiFone. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN