Moderna sắp công bố dữ liệu về vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 2-5 tuổi

18:31' - 13/01/2022
BNEWS Hãng dược phẩm Mỹ Moderna ngày 12/1 thông báo sẽ công bố báo cáo về dữ liệu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2 đến 5 tuổi vào tháng 3 tới.

Moderna cho biết nếu dữ liệu thu thập từ các cuộc thử nghiệm cho kết quả tích cực, hãng sẽ tiến hành thủ tục nộp đơn lên Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép sử dụng vaccine trên cho trẻ từ 2-5 tuổi.

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna, dựa trên công nghệ mRNA, đã được cấp phép sử dụng ở châu Âu, Anh, Australia, Canada cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi. Tại Mỹ, vaccine đã được FDA cho phép sử dụng dưới dạng phác đồ hai mũi cơ bản và mũi nhắc lại cho người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên.

 

Tuy nhiên, FDA chưa cấp phép sử dụng bất kỳ loại vaccine ngừa COVID-19 nào cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi. Trước đó, chỉ có vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer đã được cấp phép sử dụng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Hồi tháng 10 năm ngoái, FDA đã nói với Moderna rằng cơ quan này cần thêm thời gian để đánh giá vaccine ngừa COVID-19 của hãng trước khi phê duyệt chế phẩm này cho nhóm tuổi vị thành niên. Moderna cho biết đã bắt đầu ước tính liều lượng thấp hơn cho các nhóm tuổi từ 6-11 và 12-17 để đáp ứng hướng dẫn quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, tính tới ngày 5/1, có 7 triệu trẻ em từ 5-11 tuổi tại Mỹ đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, tương đương 25% số trẻ em trong độ tuổi này trên toàn nước Mỹ.

Các chuyên gia lo ngại tỷ lệ tiêm chủng ở nhóm trẻ này gần như không đủ cao trong bối cảnh các em trở lại trường học. Tuần trước, trung bình mỗi ngày, các bệnh viện tại Mỹ tiếp nhận 870 bệnh nhi mới mắc COVID-19 – mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát./.

>>>Đã tiêm Vero Cell thì tiêm bổ sung loại nào?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục