Moderna tạo ra kháng thể chống lại tất cả 4 chủng virus cúm

07:48' - 11/12/2021
BNEWS Ngày 10/12, hãng dược phẩm Moderna (Mỹ) công bố kết quả nghiên cứu giai đoạn đầu cho thấy vaccine chống cúm mùa thử nghiệm theo công nghệ mRNA đã tạo ra kháng thể chống lại tất cả 4 chủng virus cúm.

Theo Moderna, nghiên cứu giai đoạn đầu đối với vaccine được đặt tên là mRNA-1010 này hiện vẫn đang được tiến hành, trong khi nghiên cứu giai đoạn giữa (giai đoạn 2) đã được hoàn tất đăng ký triển khai.

Tuy những dữ liệu trên mới chỉ là hạn chế, nhưng kết quả này đã đưa Moderna vượt trước các nhà sản xuất dược phẩm khác, trong đó bao gồm cả đối thủ nặng ký Pfizer Inc (cũng của Mỹ) trong các nghiên cứu về vaccine ngừa cúm theo công nghệ mRNA.

Moderna cũng cho biết hãng này đang phát triển một loại vaccine tổng hợp tăng cường dành cho hệ hô hấp được tiêm hằng năm, nhắm mục tiêu vào nhiều loại virus bao gồm virus gây bệnh COVID-19, virus gây bệnh cúm và virus hợp bào hô hấp. Loại vaccine mới mang tên mRNA-1345 này cũng đã chứng minh hiệu quả tích cực trong giai đoạn đầu thử nghiệm.

Giám đốc điều hành (CEO) của Moderna - ông Stephane Bancel cho biết: "Ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, thế giới đã có khoảng 3 triệu người tử vong mỗi năm do các bệnh liên quan nhiễm trùng đường hô hấp. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là kiềm chế tình trạng này với một loại vaccine tăng cường một liều, tiêm hằng năm dành cho hệ hô hấp"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục