Moderna xin cấp phép tiêm mũi vaccine thứ 4 cho người trên 18 tuổi tại Mỹ

11:53' - 18/03/2022
BNEWS Moderna của Mỹ cho biết đã nộp đơn lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng làm mũi vacine tăng cường thứ hai cho người trên 18 tuổi.

Ngày 17/3, công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ cho biết đã nộp đơn lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) nước này để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng làm mũi vacine tăng cường thứ hai cho người trên 18 tuổi.

 

Moderna đã đề nghị FDA Mỹ cho phép sử dụng vaccine của hãng làm mũi thứ 4 cho người trên 18 tuổi đã hoàn thành liều cơ bản bất kỳ loại vaccine ngừa COVID-19 nào được cấp phép.

Thông báo cũng cho biết Moderna khuyến nghị tiêm mũi thứ 4 cho tất cả những người trên 18 tuổi, nhưng Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng như các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể linh hoạt quyết định đối tượng tiêm phù hợp, có thể bao gồm cả những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn vì yếu tố tuổi tác hay bệnh nền.

Cũng theo Moderna, đề nghị này được đưa ra dựa trên dữ liệu gần đây cho thấy vaccine ngừa COVID-19 của hãng có thể cung cấp sự bảo vệ tốt chống lại biến thể Omicron tại Mỹ và Israel.

Vài ngày trước, hãng Pfizer/BioNTech (Mỹ-Đức) cũng đã nộp đơn lên FDA Mỹ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của hãng để tiêm mũi tăng cường thứ hai nhưng giới hạn đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng là trên 65 tuổi.

Vaccine phòng COVID-19 của hãng Moderna đã được FDA Mỹ cấp phép đầy đủ để sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên từ đầu năm nay.

Trước đó, vaccine này đã được FDA Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12/2020. Hiện vaccine phòng COVID-19 của Moderna được cho phép sử dụng tại hơn 70 quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục