Morningstar: Tài sản của các quỹ đầu tư bền vững toàn cầu lên tới 2.300 tỷ USD

05:40' - 31/07/2021
BNEWS Các quỹ tập trung vào các vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị chứng kiến tổng tài sản quý II năm nay tăng 12% so với quý trước đó lên 2.300 tỷ USD.

Tổ chức dịch vụ tài chính Morningstar cho biết tài sản các quỹ đầu tư bền vững toàn cầu trong quý II/2021 tăng cao kỷ lục, chủ yếu đổ vào cổ phiếu, dù cho tốc độ dòng vốn ròng đổ vào chậm hơn so với quý trước đó.
Theo Morningstar, các quỹ tập trung vào các vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG) chứng kiến tổng tài sản quý II năm nay tăng 12% so với quý trước đó lên 2.300 tỷ USD, qua đó ghi nhận quý tăng trưởng thứ năm liên tiếp.
Tuy nhiên, dòng vốn vào ròng trong quý II/2021 giảm 24% so với quý I trước đó, ở mức 139,2 tỷ USD, dù cho thị trường tăng, nhu cầu từ các nhà đầu tư ... giúp lượng tài sản tăng cao.
Các quỹ đầu tư bền vững của châu Âu tiếp tục giữ thị phần lớn nhất của dòng vốn vào ròng trên toàn cầu, ở mức 112,4 tỷ USD. Tiếp đến là của Mỹ và châu Á với dòng vốn vào ròng lần lượt đạt 17,6 tỷ USD và 1,2 tỷ USD.
Mặc dù quỹ đầu tư bền vững tăng trưởng ở châu Âu, song nhu cầu đối với các quỹ truyền thống ở khu vực này còn tăng cao hơn khi dòng vốn vào ròng trong quý II tăng hơn 15% so với quý trước đó, đạt 150,6 tỷ USD.
Cổ phiếu vẫn là loại tài sản phổ biến nhất đối với giới đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư bền vững, với lượng tiền ròng mới mà các quỹ cổ phiếu thu hút trong quý II tăng 76% so với quý trước đó, đạt 46 tỷ USD.

Tuy nhiên, dòng vốn ròng đổ vào các quỹ thu nhập cố định trong ba tháng tính đến tháng 6/2021 giảm 41% so với ba tháng trước đó, ở mức 24 tỷ USD.
Giám đốc toàn cầu của tổ chức Nghiên cứu bền vững Hortense Bioy cho rằng nhìn chung, các quỹ thu nhập cố định ghi nhận dòng vốn vào tăng trong quý II vừa qua khi giới đầu tư đổ tiền vào các chiến lược ngắn hạn để bảo vệ danh mục đầu tư trước nguy cơ tăng lãi suất khi phải đối mặt với áp lực lạm phát tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục