Một bước tiến lớn trong dịch vụ viễn thông Cuba

12:49' - 15/03/2016
BNEWS Dịch vụ cho phép gọi hội thoại quốc tế giữa Cuba và Mỹ sẽ chính thức được khai trương sau khi hai bên hoàn thành giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật và thực hành phối hợp trong điều hành cuộc gọi.
Công ty viễn thông quốc gia Cuba Etecsa. Ảnh: cubahora.cu

Ngày 14/3, công ty viễn thông quốc gia Cuba Etecsa thông báo đã kết thúc đàm phán và ký kết sơ bộ Thỏa thuận kết nối mạng trực tiếp với tập đoàn Verizon Communications Inc. của Mỹ, cho phép gọi thoại quốc tế trực tiếp giữa hai nước.

Trước đây, do các quy định hành pháp liên quan tới cấm vận, các công ty của Cuba và Mỹ không được mở đường gọi điện thoại trực tiếp mà phải qua một nước thứ ba, khiến chất lượng cuộc gọi giảm sút và giá cả bị đội lên khá nhiều.

Theo thông báo của ETECSA, dịch vụ chính thức sẽ được khai trương sau khi hai bên hoàn thành giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật và thực hành phối hợp trong điều hành cuộc gọi.

Tháng 11 năm ngoái, Sprint Corp – một công ty con của Verizon – đã ký hợp đồng đầu tiên với ETECSA, nhằm cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế và trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong của Mỹ khai phá thị trường Cuba. Verizon là tập đoàn có trụ sở tại New York, cung cấp các dịch vụ và giải pháp viễn thông trọn gói cho các nhà mạng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình CNN tiếng Tây Ban Nha phát ngày 14/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ tin tưởng Quốc hội Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận Cuba trong nhiệm kỳ Tổng thống tiếp theo của nước này, dù đó là nhà lãnh đạo Dân chủ hay Cộng hòa.

Tổng thống Obama, người sẽ có chuyến công du lịch sử tới đảo quốc Caribe này vào tuần tới, cho biết vào thời điểm hiện tại vẫn chưa giành đủ sự ủng hộ của các nghị sĩ Mỹ để dỡ bỏ lệnh cấm vận áp đặt hơn nửa thế kỷ qua đối với La Habana, song quan điểm này đang tiến triển đúng hướng trong cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục