Một loạt thương hiệu lớn ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X

15:12' - 19/11/2023
BNEWS Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ như IBM, Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros, Discovery vừa ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn trên thế giới như Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros, Discovery vừa ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X do lo ngại quảng cáo của họ có thể hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận. Đây được coi là "đòn giáng mạnh" vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.

 

Cụ thể, trong tuần này, IBM, Comcast và công ty con NBCUniversal cho biết đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X sau khi có báo cáo cho biết quảng cáo của các công ty này xuất hiện cùng nội dung ủng hộ Đức quốc xã. Theo báo cáo của tổ chức Media Matters chuyên giám sát truyền thông tại Mỹ công bố ngày 16/11, quảng cáo của các hãng Apple và Oracle trên mạng xã hội X cũng đã hiển thị bên cạnh nội dung bài Do Thái. Sau đó 1 ngày, Media Matters phát hiện các quảng cáo của Amazon, NBA Mexico, NBCUniversal cùng một số thương hiệu khác xuất hiện cạnh hashtag da trắng thượng đẳng.

Trong một tuyên bố, IBM khẳng định tập đoàn này "không khoan nhượng với những phát ngôn thù hận và phân biệt đối xử". Do đó, IBM đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên mạng xã hội X trong khi điều tra tình huống "hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.

Ngày 18/11, người phát ngôn Comcast và NBCUniversal xác nhận đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quyết định này. Hiện Apple, Oracle và Amazon chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, Ủy ban châu Âu (EC) - cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã ngừng quảng cáo trên X và các nền tảng mạng xã hội khác do làn sóng thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù hận ngày một tăng. Sau đó, Disney, Lionsgate và Paramount Global cũng thông báo ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Làn sóng các thương hiệu "quay lưng" với mạng xã hội X diễn ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk đang đối mặt với những phản đối dữ dội trong tuần này khi ông đăng tải nội dung ủng hộ một người dùng có tư tưởng bài Do Thái. Tỷ phú này cũng đối mặt với các cáo buộc "dung túng" các nội dung bài Do Thái trên mạng xã hội X sau khi mua lại nền tảng này hồi năm ngoái.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/11, người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates đã lên án hành động quảng bá các nội dung bài Do Thái và phân biệt chủng tộc.

Ngày 18/11, tỷ phú Elon Musk dọa sẽ kiện Media Matters cùng các tổ chức mà ông cho là đã tấn công mạng xã hội X. Theo ông, Media Matters đã đăng thông tin sai lệch về mạng xã hội X nhằm đánh lừa các nhà quảng cáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục