Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch ngày 9/5

08:30' - 09/05/2022
BNEWS Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 9/5 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: FTS, POW, STK, BIC, BSI.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định, Stock Rating của FTS ở mức 94 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Kết thúc quý I/2022, FTS duy trì tăng trưởng 54% doanh thu và 46% lợi nhuận sau thuế. Đồng thời, ROE TTM (tỷ suất lợi tức trên vốn chủ sở hữu trong 12 tháng liên tiếp) của FTS đạt mức 32%, cũng vẫn cao hơn so với mức trung bình ngành. P/E TTM ( tỷ lệ giá trên thu nhập trong 12 tháng liên tiếp) của FTS ở mức 7,4 lần, thấp hơn mức trung bình ngành là 9,8 lần.

Đồ thị giá của FTS đóng cửa tăng 3% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên và đồ thị giá giao dịch gần vùng hỗ trợ 45.000 đồng/cổ phiếu. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn và nếu đồ thị giá tiếp tục hồi phục thì rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm.

Điểm tiêu cực là dòng tiền vẫn suy yếu và xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức giảm. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu FTS.

CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời POW vì đà phục hồi của cổ phiếu đang có dấu hiệu chững lại.

PHS khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào cổ phiếu STK, BIC, BSI. Với STK, cổ phiếu thuộc dạng khỏe so với thị trường khi không giảm nhiều giúp giá vẫn giữ được MA50 và có phiên tăng vượt các đường MA trở lại, cho thấy khả năng có thể hồi phục về lại quanh đỉnh cũ.

Đối với BIC cũng thuộc dạng khỏe so với thị trường khi hồi phục tốt vượt MA50, nhưng có phiên giảm kèm khối lượng tăng trở lại, quan sát thêm nếu giá vẫn giữ được MA50 và thị trường tích cực trở lại thì sẽ có cơ hội về lại đỉnh cũ.

Với BSI, nhịp giảm rơi vào trạng thái quá bán và về gần vùng hỗ trợ mạnh quanh 25.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy khả năng có thể sớm có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục