Một số trường học Mỹ chuyển sang giảng dạy trực tuyến hoàn toàn

14:56' - 18/08/2020
BNEWS Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, một số trường học tại Mỹ đang chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến hoàn toàn.

Một số trường học tại Mỹ đã buộc phải ngừng hình thức giảng dạy trực tiếp trong bối cảnh số ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được ghi nhận mỗi ngày vẫn ở mức cao tại nhiều bang. Đây được xem là một thách thức đối với kế hoạch của Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump mở cửa trở lại nền kinh tế trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Theo kế hoạch, các trường học tại Mỹ sẽ mở cửa trở lại để bắt đầu năm học mới trong tháng này hoặc đầu tháng 9 tới. Một số trường, đặc biệt tại các khu vực trung tâm đô thị, đã lựa chọn hình thức dạy học trực tuyến, trong khi số khác chọn đón học sinh tới trường hoặc áp dụng cả hai hình thức. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến khó lường hoặc tình trạng thiếu hụt nhân sự đã buộc một số trường phải ngừng hình thức giảng dạy trực tiếp.

Ngày 17/8, Đại học Carolina Bắc ở đồi Chapel thông báo sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến hoàn toàn cho gần 20.000 sinh viên, sau khi ghi nhận hàng chục ca mắc COVID-19 trong tuần đầu tiên sinh viên trở lại học tập.

Thông báo của trường cho biết tỷ lệ sinh viên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đã tăng lên 13,6% từ mức 2,8% chỉ trong 2 tuần đầu nhập học. Hiện 177 sinh viên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 cùng 349 người có thể tiếp xúc với nguồn bệnh hiện đã được cách ly.

Tại Georgia, trường phổ thông trung học Creekview ở hạt Cherokee cũng đã phải dừng hình thức giảng dạy trực tiếp sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng lên 25 ca, với gần 35% học sinh được cách ly.

Trước đó, ngày 15/8, một trường ở bang Nebraska cũng đã dừng việc dạy học trực tiếp sau khi 3 nhân sự có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục