Những trường nào ở Mỹ áp dụng học trực tuyến?

08:44' - 15/07/2020
BNEWS Trong cuộc thăm dò do Axios-Ipsos Coronavirus Index tiến hành từ ngày 10-13/7, có tới 71% phụ huynh nói rằng việc cho con đi học trở lại là một rủi ro đối với sức khỏe của chính họ.

Trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tăng lên tại không ít khu vực của nước Mỹ, nhiều trường học tại các bang đã quyết định tổ chức học trực tuyến, thay vì để học sinh quay lại trường khi năm học mới sẽ diễn ra trong vài tuần nữa.

Các trường học tại thành phố Milwaukee của bang Wisconsin, hạt Fort Bend, thuộc bang Texas, thành phố Los Angeles và San Diego của bang California đã thông báo kế hoạch nhằm hạn chế tiếp xúc gần giữa học sinh và giáo viên trong các lớp học.

Trong tuyên bố chung ngày 13/7, các trường tại Los Angeles và San Diego thông báo sẽ chỉ mở lại một cách an toàn khi số ca nhiễm giảm và nhu cầu xét nghiệm được đáp ứng. Quyết định này đi ngược lại mong muốn mở cửa lại các trường học của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong cuộc thăm dò do Axios-Ipsos Coronavirus Index tiến hành từ ngày 10-13/7, có tới 71% phụ huynh nói rằng việc cho con đi học trở lại là một rủi ro đối với sức khỏe của chính họ.

Tương tự, 51% phụ huynh nói rằng họ rất lo lắng về việc gửi con đi học trong những tháng tới, trong khi 23% nói rằng họ có chút lo lắng. Chỉ 14% phụ huynh khẳng định họ không thực sự quan tâm và 9% nói rằng họ hoàn toàn không quan tâm.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nỗ lực mở cửa trở lại tất cả các trường học trên toàn quốc vào mùa Thu tới.

Ngày 8/7 vừa qua, Tổng thống Trump cảnh báo sẽ cắt ngân sách liên bang dành cho các trường học không mở cửa trở lại cho học sinh đến học trực tiếp, đồng thời chỉ trích Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) quá cứng nhắc với các hướng dẫn về việc mở lại trường học.

Tổng thống Trump cho rằng việc mở lại trường học sẽ cho phép phụ huynh đi làm lại, đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi kinh tế.

Cùng chung quan điểm này, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đánh giá việc sinh viên trở lại trường vào mùa Thu tới "không phải là điều quá khó khăn".

Tuần trước, số ca nhiễm tại Mỹ đã tăng tại 46 trên tổng số 50 bang và số ca tử vong do COVID-19 lần đầu tăng trên cả nước kể từ giữa tháng 4. Theo trang thống kê worldometers.info, Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh với 3.481.685 ca nhiễm và 138.291 ca tử vong./.

>>>Mỹ hủy quy định mới về thị thực với sinh viên nước ngoài


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục