Một y tá ở Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiêm vaccine

19:48' - 30/12/2020
BNEWS ABC News ngày 29/12 đưa tin một nam y tá 45 tuổi ở bang California (Mỹ) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 sau khoảng một tuần tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech.

Anh Matthew W., một y tá làm việc tại 2 bệnh viện địa phương khác nhau, đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào ngày 18/12 với nội dung đã được tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech. Matthew W. nói với ABC News rằng tác dụng phụ duy nhất mà anh gặp phải sau khi tiêm vaccine là đau nhức cánh tay.

Sáu ngày sau, vào đêm Giáng sinh, sau khi xong ca trực tại đơn vị điều trị COVID-19, Matthew cảm thấy ớn lạnh, đau cơ và mệt mỏi.

Nam y tá này đã đến một địa điểm xét nghiệm của bệnh viện và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau lễ Giáng sinh.

Ông Christian Ramers, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Sức khỏe gia đình San Diego, đánh giá kịch bản này không nằm ngoài dự đoán.

Các thử nghiệm lâm sàng vaccine cho thấy sẽ mất khoảng 10-14 ngày để bắt đầu phát huy hiệu quả của vaccine.

Tuy nhiên, để phát huy 95% hiệu quả vaccine, mọi người cần tiêm đủ 2 liều, mỗi liều cách nhau 21 ngày. Liều đầu tiên sẽ chỉ mang lại khoảng 50% hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục