Mùa giảm giá kỷ lục trên các nền tảng mua sắm trực tuyến sắp khởi động
Adobe Analytics dự đoán chiến lược này sẽ có hiệu quả khi doanh số bán hàng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ dự kiến tăng gần 5% so với năm ngoái.
Trong báo cáo hàng năm về triển vọng kinh doanh kỳ nghỉ lễ, Adobe Analytics cho biết các nhà bán lẻ sẵn sàng giảm giá niêm yết lên tới 35% các sản phẩm trong mùa lễ hội cuối năm nay, với mức giảm giá sâu nhất áp dụng cho đồ chơi, đồ điện tử và quần áo. Công ty phân tích dữ liệu tiếp thị kỳ vọng người tiêu dùng sẽ nắm bắt các chương trình khuyến mại này và chi tiêu mạnh mẽ ngay cả khi lo ngại về chi phí gia tăng và "sức khỏe" của nền kinh tế.
Theo Adobe Analytics, người tiêu dùng có thể sẽ chi 221,8 tỷ USD thông qua mua sắm trực tuyến từ ngày 1/11 đến cuối năm nay. Điều đó sẽ giúp đạt được mức tăng trưởng vững chắc 4,8% so với cùng kỳ năm trước, tăng tốc so với mức tăng trưởng 3,5% vào năm 2022. Adobe Analytics cho biết những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa lễ hội cuối năm nay sẽ bao gồm LEGO Minifigures, Kanoodle 3D, các sản phẩm Barbie the Movie, PlayStation 5, Xbox Series X, Madden NFL 24, mẫu iPhone 15 và Birkenstock Bostons.*Giá cả trực tuyến đi ngược xu hướng lạm phát
Điều quan trọng cần lưu ý là các số liệu mua sắm, như báo cáo của Adobe Analytics và số liệu bán lẻ của Chính phủ, không được điều chỉnh theo lạm phát. Giá tăng có thể làm sai lệch số liệu mua sắm khi chúng không được điều chỉnh theo lạm phát. Ví dụ, Bộ Thương mại gần đây đã báo cáo rằng doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Tám. Nhưng do giá tiêu dùng tăng 0,5% trong khoảng thời gian đó, doanh số bán lẻ thực tế (đã điều chỉnh theo lạm phát) hầu như không khả quan ở mức tăng trưởng 0,1%. Tuy nhiên, không giống như phần còn lại của nền kinh tế, nơi giá cả tăng nhanh bất thường, giá hàng hóa bán trực tuyến đang giảm và giữ nguyên trong năm qua. Trên thực tế, tháng trước đánh dấu mức giảm giá hàng hóa online lớn nhất trong ba năm. Điều đó có nghĩa là dự báo mua sắm trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2023 của Adobe Analytics về mức tăng trưởng doanh số bán vững chắc sẽ báo hiệu nhu cầu thực sự gia tăng từ người tiêu dùng./.- Từ khóa :
- mua sắm trực tuyến
- mua sắm online
- lễ hội cuối năm
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Chuỗi trung tâm mua sắm Mega đổi chủ
07:45' - 29/09/2023
Ngân hàng Gazprombank (Nga) đã mua chuỗi trung tâm mua sắm Mega ở nước này từ công ty Ingka Centres (Thụy Điển).
-
Thị trường
Thương mại điện tử giá rẻ sẽ thống trị toàn cầu trong mùa mua sắm cuối năm nay
09:14' - 28/09/2023
Các nhà phân tích cho biết, thương mại điện tử giá rẻ sẽ thống trị toàn cầu trong mùa mua sắm quan trọng sắp tới ở phương Tây và Ngày lễ Độc thân ở Trung Quốc.
-
Thị trường
Thói quen mua sắm thay đổi tạo ra “chiến trường” mới cho các nhà bán lẻ
06:31' - 27/09/2023
Số liệu do Reuters tổng hợp cho thấy người tiêu dùng Pháp đang mua các sản phẩm gia dụng và vệ sinh cá nhân ít hơn trong bối cảnh giá các sản phẩm từ các thương hiệu lớn như P&G và Unilever tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30'
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34'
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.