Mùa giảm giá kỷ lục trên các nền tảng mua sắm trực tuyến sắp khởi động
Adobe Analytics dự đoán chiến lược này sẽ có hiệu quả khi doanh số bán hàng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ dự kiến tăng gần 5% so với năm ngoái.
Trong báo cáo hàng năm về triển vọng kinh doanh kỳ nghỉ lễ, Adobe Analytics cho biết các nhà bán lẻ sẵn sàng giảm giá niêm yết lên tới 35% các sản phẩm trong mùa lễ hội cuối năm nay, với mức giảm giá sâu nhất áp dụng cho đồ chơi, đồ điện tử và quần áo. Công ty phân tích dữ liệu tiếp thị kỳ vọng người tiêu dùng sẽ nắm bắt các chương trình khuyến mại này và chi tiêu mạnh mẽ ngay cả khi lo ngại về chi phí gia tăng và "sức khỏe" của nền kinh tế.
Theo Adobe Analytics, người tiêu dùng có thể sẽ chi 221,8 tỷ USD thông qua mua sắm trực tuyến từ ngày 1/11 đến cuối năm nay. Điều đó sẽ giúp đạt được mức tăng trưởng vững chắc 4,8% so với cùng kỳ năm trước, tăng tốc so với mức tăng trưởng 3,5% vào năm 2022. Adobe Analytics cho biết những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa lễ hội cuối năm nay sẽ bao gồm LEGO Minifigures, Kanoodle 3D, các sản phẩm Barbie the Movie, PlayStation 5, Xbox Series X, Madden NFL 24, mẫu iPhone 15 và Birkenstock Bostons.*Giá cả trực tuyến đi ngược xu hướng lạm phát
Điều quan trọng cần lưu ý là các số liệu mua sắm, như báo cáo của Adobe Analytics và số liệu bán lẻ của Chính phủ, không được điều chỉnh theo lạm phát. Giá tăng có thể làm sai lệch số liệu mua sắm khi chúng không được điều chỉnh theo lạm phát. Ví dụ, Bộ Thương mại gần đây đã báo cáo rằng doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Tám. Nhưng do giá tiêu dùng tăng 0,5% trong khoảng thời gian đó, doanh số bán lẻ thực tế (đã điều chỉnh theo lạm phát) hầu như không khả quan ở mức tăng trưởng 0,1%. Tuy nhiên, không giống như phần còn lại của nền kinh tế, nơi giá cả tăng nhanh bất thường, giá hàng hóa bán trực tuyến đang giảm và giữ nguyên trong năm qua. Trên thực tế, tháng trước đánh dấu mức giảm giá hàng hóa online lớn nhất trong ba năm. Điều đó có nghĩa là dự báo mua sắm trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2023 của Adobe Analytics về mức tăng trưởng doanh số bán vững chắc sẽ báo hiệu nhu cầu thực sự gia tăng từ người tiêu dùng./.- Từ khóa :
- mua sắm trực tuyến
- mua sắm online
- lễ hội cuối năm
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Chuỗi trung tâm mua sắm Mega đổi chủ
07:45' - 29/09/2023
Ngân hàng Gazprombank (Nga) đã mua chuỗi trung tâm mua sắm Mega ở nước này từ công ty Ingka Centres (Thụy Điển).
-
Thị trường
Thương mại điện tử giá rẻ sẽ thống trị toàn cầu trong mùa mua sắm cuối năm nay
09:14' - 28/09/2023
Các nhà phân tích cho biết, thương mại điện tử giá rẻ sẽ thống trị toàn cầu trong mùa mua sắm quan trọng sắp tới ở phương Tây và Ngày lễ Độc thân ở Trung Quốc.
-
Thị trường
Thói quen mua sắm thay đổi tạo ra “chiến trường” mới cho các nhà bán lẻ
06:31' - 27/09/2023
Số liệu do Reuters tổng hợp cho thấy người tiêu dùng Pháp đang mua các sản phẩm gia dụng và vệ sinh cá nhân ít hơn trong bối cảnh giá các sản phẩm từ các thương hiệu lớn như P&G và Unilever tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đưa trí tuệ nhân tạo vào hệ sinh thái hàng Việt
09:32' - 09/08/2025
Chương trình đặt mục tiêu phát triển thị trường nội địa theo hướng hiện đại, bền vững, trở thành bệ đỡ vững chắc cho sản xuất trong nước, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.
-
Thị trường
Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu gạo theo thị trường trọng điểm
05:30' - 09/08/2025
Bộ Thương mại Thái Lan và các nhà xuất khẩu gạo đang lên kế hoạch chiến lược thúc đẩy xuất khẩu gạo trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động.
-
Thị trường
Cánh cửa mới cho thủy sản Việt Nam
16:14' - 07/08/2025
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
-
Thị trường
Cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp thương mại nông sản Việt - Trung
20:23' - 05/08/2025
Chiều 5/8, tại Bắc Kinh, Phòng Thương vụ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc.
-
Thị trường
Thị trường kho bãi Việt Nam xuất hiện xu hướng mới
19:29' - 05/08/2025
Tại Việt Nam, giá thuê kho hạng nhất không tăng đột biến như ở một số thị trường hậu COVID - 19, nhờ vào nguồn cung liên tục được bổ sung và đặc thù nhóm khách thuê luôn cân nhắc kỹ về chi phí.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%
12:55' - 04/08/2025
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành 7 tháng đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%.
-
Thị trường
Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản
06:30' - 03/08/2025
Việc Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản lần đầu tiên sau 24 năm đang làm dấy lên hy vọng lớn tại các vùng chăn nuôi của nước này.
-
Thị trường
PVOIL bán thí điểm gần 10 nghìn lít xăng E10 trong ngày đầu tiên
18:48' - 02/08/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã bán được gần 10 nghìn lít, trong đó khu vực Hà Nội với 4 cửa hàng đạt gần 6.300 lít và khu vực Hải Phòng với 2 cửa hàng đạt hơn 3.400 lít.
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.