Chuỗi trung tâm mua sắm Mega đổi chủ

07:45' - 29/09/2023
BNEWS Ngân hàng Gazprombank (Nga) đã mua chuỗi trung tâm mua sắm Mega ở nước này từ công ty Ingka Centres (Thụy Điển).

Thỏa thuận này bao gồm 14 trung tâm mua sắm với tổng diện tích 2,3 triệu m2. Việc hoàn tất giao dịch được đưa ra trong một tuyên bố của văn phòng báo chí Gazprombank.

14 trung tâm mua sắm Mega tọa lạc tại thủ đô Moskva, tỉnh Moskva, tỉnh Leningrad, các thành phố Omsk, Ufa, Rostov-on-Don, Samara, Adygea, Kazan, Yekaterinburg, Novosibirsk và Nizhny Novgorod. Các tài sản trong thương vụ này trị giá 2,85 tỷ USD.

 

Trước khi rút khỏi LB Nga, Ingka Centers là chủ sở hữu bất động sản bán lẻ lớn nhất ở Nga. Theo Forbes, vào năm 2022, thu nhập của Ingka Centers ở Nga từ việc cho thuê mặt bằng ở các trung tâm mua sắm Mega giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 285 triệu USD.

Tập đoàn Ingka cũng sở hữu chuỗi cửa hàng nội thất và đồ gia dụng IKEA. Sau khi xung đột xảy ra ở Ukraine, các cửa hàng IKEA ở Nga đã đóng cửa và tất cả các doanh nghiệp ở Nga của công ty này đều bị bán.

Công ty chế biến gỗ Luzales tiếp nhận hai nhà máy của IKEA và một doanh nghiệp khác là nhà sản xuất vật liệu nội thất và đồ gỗ Slotex.

Như các chuyên gia lưu ý, người mua chuỗi trung tâm mua sắm Mega sẽ phải lấp đầy những khoảng trống sau khi IKEA rời đi và giải quyết vấn đề lưu lượng khách tới các trung tâm mua sắm giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục