Mưa lớn, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học

14:49' - 13/11/2023
BNEWS Từ đêm 12 tới sáng 13/11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Vinh và nhiều huyện khác ở Nghệ An có mưa to, khiến nhiều tuyến đường bị ngập.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, một số trường học đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Tại Nghệ An, theo thông báo của Trường Trung học phổ thông Hà Huy Tập (thành phố Vinh), do trời mưa to nên sân trường và nhiều tuyến đường đến trường bị ngập. Vì vậy, nhà trường đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong buổi sáng, kể cả học thêm và học chính khóa.

Tại Trường Tiểu học Hưng Bình, lịch nghỉ học đã được thông báo vào sáng 13/11, khi nhiều tuyến đường đến trường bị mưa to, bị ngập khiến nhiều xe máy bị chết máy.

 

Bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết, ngay khi có thông báo về tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp, dự báo có mưa to, Phòng đã đề nghị các trường chủ động nắm bắt tình hình để quyết định cho học sinh nghỉ học.

Trong sáng 13/11, đã có 4 trường là Tiểu học Hưng Bình, Trung học Cơ sở Bến Thủy, Tiểu học Bến Thủy và Tiểu học Quang Trung quyết định cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em và phụ huynh, đồng thời chuẩn bị kế hoạch dạy bù.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu, các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Các trường chủ động, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp khi mưa ngớt để học sinh sớm trở lại trường.

* Tại Hà Tĩnh, nhiều trường học trên địa bàn các huyện Can Lộc, Lộc Hà đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, đêm 12 và sáng 13/11, khu vực Hà Tĩnh mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 12/11 đến 7 giờ ngày 13/11 các khu vực như: Hòa Duyệt, Cẩm Nhượng, huyện Kỳ Anh, thị trấn Hương Khê từ 15 - 33mm; các khu vực khác phổ biến 55 -100mm; có nơi cao hơn như Linh Cảm 120mm, Thạch Đồng 123mm. Tại các điểm đo mưa tự động khu vực Hương Sơn, Can Lộc, Đức Thọ, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Lộc Hà, lượng mưa đạt từ 100 - 200mm.

Tại một số địa phương như: huyện Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà… đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ nhiều nơi. Tại huyện Can Lộc, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập, nhiều khu dân cư bị chia cắt, nước tràn vào một số nhà dân. Có thời điểm, Quốc lộ 1A (đi qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) bị ngập khiến cho giao thông ách tắc, cảnh sát giao thông đã phải phân luồng, điều tiết.

Nhiều tuyến đường, trường học tại các huyện Can Lộc, Lộc Hà bị ngập. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các địa phương đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phương án cho học sinh nghỉ học. Theo đó, dù trong buổi sáng học sinh vẫn đến trường bình thường, nhưng khi thấy tình trạng mưa to và có khả năng ngập sâu, nhiều nhà trường đã thông báo để phụ huynh đến đón học sinh về.

Mưa lớn khiến cho núi Nầm (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) bị sạt lở, đổ đất đá xuống mặt đường Quốc lộ 8A. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời dọn dẹp, đặt biển cảnh báo và điều tiết giao thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục