Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng

07:40' - 08/11/2023
BNEWS Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 8/11, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận và Nam Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa. Riêng khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính đến 3 giờ ngày 8/11 có nơi trên 60 mm như: Hòa Bắc (Đà Nẵng) 127.3 mm, Cảng Tư Hiền (Thừa Thiên - Huế) 98.4 mm, Điện Ngọc (Quảng Nam) 61.0 mm...

 

Ngày 8/11, khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối). Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 70 mm.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trên biển, ngày và đêm 8/11, ở vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc đến Đông mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2-3 m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 8/11: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam nhiều mây, ngày có mưa rào dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối); đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục