Mưa lũ tiếp tục hoành hành tại Đức và Pháp

18:39' - 02/06/2016
BNEWS Ngày 2/6, mưa lũ tiếp tục hoành hành tại Pháp và Đức sau một tuần bão liên tiếp ở miền Bắc châu Âu khiến ít nhất 9 người thiệt mạng
Mưa lũ tiếp tục hoành hành tại Đức và Pháp. Ảnh: EPA/TTXVN

Mưa lũ khiến nhiều tuyến phố bị nhấn chìm, các trường học trong khu vực chịu ảnh hưởng buộc phải đóng cửa trong khi nhiều người dân phải leo lên nóc nhà để chờ cứu hộ.

Cho tới nay, Đức ghi nhận đã có 8 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ này. Tại Nam Đức, mực nước các dòng sông dâng cao nhanh chóng, nước chảy siết đã tàn phá nhiều thị trấn tại bang Bayern, ngoài số người thiệt mạng, nhiều người khác còn đang mất tích.

Trong khi đó, tại Pháp mực nước trên sông Seine và nhiều con sông khác đã tràn bờ khiến hàng nghìn người dân sinh sống tại các thị trấn ven sông buộc phải sơ tán. Pháp cũng đã báo cáo một phụ nữ sống ở miền Trung nước này thiệt mạng khi ngôi nhà của bà bị nhấn chìm.

Kể từ khi trận lụt bắt đầu xảy ra từ cuối tuần qua, lực lượng cứu hộ Pháp đã nhận được khoảng 10.000 cuộc gọi nhờ trợ giúp và sơ tán hơn 5.000 người. Thủ tướng nước này Manuel Valls phát biểu trong chuyến thăm trung tâm kiểm soát khủng hoảng tại thị trấn Nemours, phía Nam Paris cho biết tình hình tại một số khu vựchiện vẫn rất căng thẳng và còn nhiều khó khăn.

Mưa lũ bắt đầu diễn ra từ cuối tuần vừa qua được cho là tồi tệ hơn cả trận lụt lịch sử năm 1910 tại Pháp. Ngoài Pháp và Đức, Áo cũng chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ này tuy nhiên nước lũ tại đây đang có dấu hiệu rút./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục