Mưa lũ và bão tuyết nghiêm trọng tại Mỹ

12:26' - 19/04/2016
BNEWS Mưa lớn xối xả trút xuống nhiều khu vực thuộc bang Texas, miền Tây Nam nước Mỹ, trong ngày 18/4 đã gây lũ lụt trên diện rộng, khiến giao thông đình trệ và hơn 4 triệu người chịu ảnh hưởng.
Mưa lũ và bão tuyết nghiêm trọng tại Mỹ. Ảnh: TTXVN

Phát biểu với báo giới, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết mưa lũ đã làm tê liệt hệ thống giao thông tại nhiều khu vực trong bang, buộc nhiều cơ quan chính phủ, trường học và ngân hàng phải tạm thời đóng cửa.

Hơn 1.200 chuyến bay tại các sân bay lớn ở Texas cũng đã bị hoãn lại do thời tiết xấu. Người đứng đầu chính quyền Texas đã phải ban bố tình trạng thảm họa tại 9 hạt và cảnh báo nguy cơ lũ quét tại 25 hạt trong những ngày tới.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là hạt Harris, với lượng mưa có nơi đo được lên tới 500 mm. Mưa lớn khiến hệ thống 13 con sông và kênh rạch thoát nước trong khu vực bị quá tải, gây ngập lụt trên diện rộng.

Hai tuyến đường trọng yếu là Interstate 10, được coi là tuyến hành lang Đông - Tây quan trọng ở Mỹ, và tuyến cao tốc không thu phí Interstate 45 đã phải tạm đóng cửa. Mưa lũ cũng đã nhấn chìm hơn 1.000 ngôi nhà, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại thành phố Houston, tính đến thời điểm này đã có 5 người thiệt mạng do bão lũ và hơn 40.000 người phải sống trong cảnh mất điện. Hầu hết cơ quan, công sở đều phải tạm ngừng hoạt động, trong khi người dân được khuyến cáo không nên ra đường nếu không cần thiết.

Một trung tâm thương mại của thành phố đã được trưng dụng làm trung tâm cứu hộ. Trong khi đó, Thị trưởng Sylvester Turner đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai tại thành phố đông dân thứ 4 ở Mỹ.

Cuối tuần qua, nước Mỹ liên tiếp hứng chịu nhiều thiên tai. Trước đó, ngày 16/4 vừa qua, một trận bão tuyết đã đổ bộ vào bang miền Tây Colorado, với lượng tuyết rơi dày tới 61 cm.

Bão tuyết đã làm tê liệt hoạt động hàng không, buộc hãng United Airlines phải hoãn toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế thành phố Denver - thủ phủ bang Colorado./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục