Mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc tăng trong tháng 2/2022

17:54' - 01/04/2022
BNEWS Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố dữ liệu cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến trong tháng 2/2022 tại nước này đã tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố dữ liệu cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến trong tháng 2/2022 tại nước này đã tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2021, nhờ nhu cầu về dịch vụ giao đồ ăn, hàng điện tử và dịch vụ du lịch tăng mạnh trong bối cảnh dịch COVID-19.

Giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến ở mức 15.400 tỷ won (12,6 tỷ USD) trong tháng 2/2022, so với mức 13.600 tỷ won của cùng kỳ năm trước.

 
Các giao dịch mua được thực hiện thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tăng 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11.800 tỷ won. Mua sắm trên thiết bị di động chiếm kỷ lục 76,4% tổng giá trị của mua sắm trực tuyến.

Mua sắm trực tuyến đã bùng nổ trong đại dịch COVID-19 khi ngày càng nhiều người hạn chế ghé thăm các cửa hàng để tránh lây nhiễm.

Các giao dịch đặt giao đồ ăn trực tuyến đã tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021 lên 2.240 tỷ won trong tháng 2/2022 khi các đơn hàng đặt qua ứng dụng di động tăng lên.

Mua hàng điện tử trực tuyến tăng 20% lên 1.910 tỷ won nhờ sự ra mắt của các mẫu điện thoại thông minh mới và nhu cầu mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến tăng cao.

Mua sắm trực tuyến của các dịch vụ liên quan đến du lịch và vận chuyển đã tăng 35,6% lên 784 tỷ won nhờ chương trình tiêm chủng và hiệu ứng cơ sở thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục