MUFG mở chi nhánh ngân hàng Nhật Bản đầu tiên tại trung tâm fintech Ấn Độ

15:26' - 26/05/2022
BNEWS MUFG sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên của Nhật Bản thiết lập sự hiện diện tại một trung tâm công nghệ tài chính (fintech) của Ấn Độ và đặc khu kinh tế đang được thành lập ở bang phía tây Gujarat.

Chi nhánh của ngân hàng dự kiến sẽ mở vào mùa hè tại Gujarat International Finance Tec-City (Thành phố GIFT) trong khu vực Ahmedabad. Đây sẽ là chi nhánh thứ sáu của Ngân hàng MUFG tại Ấn Độ sau các chi nhánh ở New Delhi và Mumbai.

 

Trước đó, các tập đoàn ngân hàng của Anh là HSBC và Barclays cũng đã thiết lập văn phòng tại Thành phố GIFT.

Thành phố GIFT sẽ cho phép các ngân hàng mở rộng các khoản vay bằng USD, một chính sách khuyến khích cho vay mà ngân hàng hàng đầu Nhật Bản sẽ tận dụng để phục vụ các doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn vốn tăng trưởng.

Đơn vị thuộc tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ đặt mục tiêu đầu tư 300 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp Ấn Độ thông qua một sáng kiến nhắm mục tiêu các cơ hội tăng trưởng bên ngoài Nhật Bản.

Ấn Độ thường chỉ cho phép thực hiện các khoản vay bằng đồng rupee, đồng nội tệ của quốc gia này. Nếu ngân hàng muốn gia hạn khoản vay bằng USD hoặc các loại tiền tệ khác, họ cần thực hiện giao dịch từ một chi nhánh ở quốc gia láng giềng. Điều này lại dẫn tới mức thuế 5% hoặc 10%, một khoản chi phí thường được chuyển cho các công ty đi vay.

Tại Thành phố GIFT, các khoản vay bằng USD sẽ không phải đối mặt với loại thuế như vậy, cho phép các công ty tiếp cận nguồn tài chính với các điều kiện thuận lợi hơn. Các ngân hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ quy trình cho vay đơn giản hơn.

Ấn Độ đang tìm cách nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp thông qua Thành phố GIFT. Nhu cầu về các khoản vay kinh doanh đang tăng nhanh ở Ấn Độ cho các mục đích sử dụng như chi tiêu đầu tư dài hạn cho tư liệu sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục