Mỹ bán máy bay chiến đấu cho Nigeria

10:50' - 11/04/2017
BNEWS Mỹ đã đồng ý bán máy bay chiến đấu cho Nigeria nhằm hỗ trợ nước này trong cuộc chiến chống các tay súng nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

Thỏa thuận mua bán có thể lên tới 600 triệu USD.

Hãng tin Anh Reuters dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên ngày 10/4 cho biế hiện Mỹ vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch bán 12 máy bay tiêm kích Super Tucano A-29 cho Lực lượng Không quân Nigeria để hỗ trợ cuộc chiến chống phiến quân đang tiếp diễn.

Ngoài ra, các cuộc đàm phán hiện nay không chỉ liên quan đến việc cung cấp máy bay chiến đấu mà còn bao gồm những hỗ trợ về huấn luyện, do thám và chia sẻ thông tin tình báo quân sự.

Trên thực tế, chính quyền cựu Tổng thống Barack Obamađã thông qua thỏa thuận trên nhưng lại trì hoãn sau một số sự cố đáng tiếc. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Donald Trump muốn thúc đẩy những nỗ lực của Nigeria chống lại nhóm phiến quân cực đoan Boko Haram.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng lên kế hoạch thúc đẩy các thương vụ bán khí tài quân sự cho nước ngoài.

Super Tucano là dòng máy bay cánh quạt do liên doanh Embraer (Brazil) và Sierra Nevada Corp of Sparks (Mỹ) sản xuất. Loại tiêm kích này có tốc độ bay nhanh cùng khả năng trinh sát, giám sát, được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công hạng nhẹ, chống chiến tranh du kích và huấn luyện phi công. Giá thành của loại máy bay này là khoảng 10 triệu USD/chiếc.

>>>IranAir ký hợp đồng mua 20 máy bay ATR 72-600

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục